ประยุทธ์ ดักคอรัฐมนตรีลาหาเสียง ต้องลาเป็นครั้งคราว

นายกฯ ให้รัฐมนตรีลาหาเสียง เป็นครั้งคราว

นายกฯ ให้รัฐมนตรีลาหาเสียง เป็นครั้งคราว หลังอนุทินอ้อนอยากลายาวเพื่อลงพื้นที่ ไม่ตอบ ปมทักษิณ อยากกลับประเทศจะเป็นคุณต่อนายกฯ  

วันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “สวัสดีจ้ะ วันนี้อากาศดี ลมเย็นดี”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้มีรองนายกรัฐมนตรีลาราชการเพื่อลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า แล้วแต่ท่าน ถ้าองค์ประกอบ ครม.ครบก็ประชุมได้อยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็มีภาระแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ถามย้ำว่า งานทั่วไปจะเกิดช่องโหว่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่เกิดเพราะองค์ประชุมครบ ซึ่งตนนั่งหัวโต๊ะก็จะทำให้มันครบ

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข ระบุอยากลาราชการยาว เพื่อลงพื้นที่ได้มีการหารือหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไม่มี ไม่เห็นลาเลย ก็ค่อยลาเป็นครั้งเป็นคราวก็แล้วกัน

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า นายกฯจะลาด้วยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ถ้าจำเป็นก็ต้องลาบ้าง มันคนละบทบาท ผมไม่ตอบตรงนี้ ก็บอกไว้แล้ว”

เมื่อถามว่าเตรียมที่จะลงพื้นที่หาเสียงจุดไหนบ้าง พล.อ.ประยุทธ์กล่าวแบบเริ่มมีอารมณ์เล็กน้อยว่า อะไร ยังไม่มี ถ้ามีก็จะรู้

ส่วนเหตุผลไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพราะอะไร พล.อ.ประยุทธ์ไม่ตอบพร้อมกับเดินออกจากวงสัมภาษณ์ ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า นักวิชาการวิเคราะห์ว่าหาก นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับเมืองไทยแล้วจะเป็นประโยชน์ต่อตัว พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ได้ฟังคำถามก่อนเดินขึ้นบันไดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า พร้อมกล่าวว่า “ก็ว่าไป”