ดีเดย์เลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ 6 สิงหาคม 66

พรรคประชาธิปัตย์

กก.บห.ชุดรักษาการ เคาะ 6 ส.ค. เลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่-ผู้บริหารชุดใหม่ ปัดตกเพิ่มโหวตเตอร์กลุ่มใหม่ แก้เกมองค์ประชุมล่ม

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคประชาธิปัตย์ ชุดรักษาการ มีมติเห็นชอบกำหนดวันประชุมใหญ่วิสามัญพรรค ครั้งที่ 2/2566 เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่และ กก.บห.พรรคชุดใหม่ในวันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ หลักสี่ กรุงเทพฯ โดยเป็นการเลื่อนจากการประชุมจากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 23 กรกฎาคม 2566

นายราเมศ รัตนะเชวง รักษาการโฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ที่ประชุม กก.บห.ยังได้มีมติไม่เห็นชอบการกำหนดสมาชิกเพื่อให้เป็นองค์ประชุมใหญ่เพิ่มเติม 5 ส่วน ประกอบด้วย ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคใต้ และกรุงเทพมหานคร โดยจะมีการเพิ่มสัดส่วนภาคละ 25 คน และกำหนดองค์ประชุมที่เป็นสมาชิกสภาท้องถิ่นที่ส่งลงในนามพรรค (สงขลาและสตูล) อีกจำนวน 6 คน

“ขั้นตอนคือ เมื่อร่างระเบียบเสร็จแล้ว พรรคจะมีกระบวนการให้รองหัวหน้าพรรคแต่ละภาคได้ไปคัดเลือกสมาชิกมาเป็นองค์ประชุม ซึ่งต้องใช้เวลาพอสมควร จากนั้นจะได้มาออกเป็นหนังสือเชิญสมาชิกที่เป็นองค์ประชุมได้มาเข้าร่วมประชุมใหญ่วิสามัญ จากนั้นเมื่อกำหนดเวลา ขั้นตอนว่าจะต้องใช้ระยะเวลากี่วัน กก.บห.ทุกท่านก็มีสิทธิเสนอว่าจะมีการประชุมในวันไหนต่อไป” นายราเมศกล่าวก่อนหน้านี้ ก่อนจะถูกปัดตก