เพื่อไทยขู่ฟันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หยุดทำแอปดิจิทัลวอลเลตปลอม

เพื่อไทย

เพื่อไทยเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพ หลอกลงแอปดิจิทัลวอลเลต หวังดูดเงินคนหลงเชื่อ ขอให้ฟังข่าวจากรัฐบาลใหม่เท่านั้น

วันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.ตรีชฎา ศรีธาดา รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีมีมิจฉาชีพทำแอปพลิเคชั่นลงทะเบียนแอบอ้างเพื่อโอนเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่ากรณีมีการแฉภาพข่าวยกเลิกเงินดิจิทัล 10,000 บาทและเผยแพร่แอปปลอมเพื่อรับเงิน 10,000 นั้น พรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้อยู่ระหว่างเริ่มจัดตั้งรัฐบาล พรรคเพื่อไทยยังไม่ได้เข้าบริหารประเทศ

ดังนั้น ขณะนี้ยังไม่มีทำแอปเพื่อลงทะเบียนใด ๆ ทั้งสิ้น พรรคเพื่อไทยในฐานะเแกนนำจัดตั้งรัฐบาลขอยืนยันจะผลักดันนโยบายดิจิทัลวอลเลต 10,000 บาท จะดำเนินการตามที่หาเสียงโดยเร็วทันที เมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่เข้าบริหารประเทศตามกฎหมาย

“การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามปล่อยข่าวปลอมจะมีการยกเลิกดิจิทัลวอลเลตนั้น ถือว่าเป็นเฟกนิวส์ ต้องการทำลายความหวังประชาชน ขณะนี้เป็นความพยายามหลอกลวงให้เข้าใจผิด ที่อาศัยจังหวะการจัดตั้งรัฐบาล จึงขออย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพมาทำร้ายประชาชนและแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่จ้องจะดูดเงินในบัญชีของประชาชน และขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อที่มีการแชร์และเผยแพร่ขณะนี้” น.ส.ตรีชฎากล่าว

Advertisment

น.ส.ตรีชฎากล่าวอีกว่า รัฐบาลโดยการนำของพรรคเพื่อไทยจะรายงานความคืบหน้าในการผลักดันนโยบายของรัฐบาลรายงานต่อประชาชนเป็นระยะ เพื่อสร้างความโปร่งใสและป้องกันไม่ให้ประชาชนตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ และขอเตือนไปยังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว อีกทั้งพรรคเพื่อไทยมีแนวทางจัดการแก๊งมิจฉาชีพอย่างเด็ดขาดไม่ปล่อยให้ลอยนวล และขยายผลไปที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อจัดการตามกฎหมายทันที

นโยบายของพรรคเพื่อไทย ไม่มีการโหลดแอปพลิเคชั่น ไม่มีการส่งเอสเอ็มเอส ไม่มีการส่งข้อความทางไลน์ให้ลงทะเบียน แต่ถ้านโยบายนี้เสร็จเรียบร้อยจะมีการโอนเงินเข้าบัญชีโดยตรงผ่านระบบดังกล่าวทั้งหมดเลย ดังนั้นจึงแจ้งให้ประชาชนทราบ กรณีมีข่าวให้กดลิงก์ลงทะเบียนยังไม่ใช่นโยบายจากรัฐบาลที่กำลังจะเข้าไปบริหารประเทศ และทั่งหมดคือข่าวปลอม ดังนั้นให้รอฟังข่าวจากรัฐบาลอย่างเดียว

“ไม่ว่าใครจะแชร์อะไร อย่าไปกดเงินจะหมดบัญชี ตอนนี้เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีกำลังคุยทีมงานเพื่อตรวจสอบงบประมาณอยู่ ยืนยันพรรคเพื่อไทยเดินหน้าทำตามหาเสียงทุกโครงการ” น.ส.ตรีชฎากล่าว

Advertisment