เศรษฐา สั่งจัดการพ่อค้ายาเสพติดขั้นเด็ดขาด ยาบ้าต้องหมดไปในรัฐบาลนี้

นายเศรษฐา ทวีสิน

เศรษฐา เผาของกลางคดียาเสพติด 25 ตัน 100 คดี ลั่นรัฐบาลเอาจริง ตั้งเป้าลดปัญหายาเสพติดให้ได้ภายใน 1 ปี-ยาบ้าต้องหมดไปในรัฐบาลนี้ สั่งจัดการพ่อค้ายาเสพติดขั้นเด็ดขาด-ยึดทรัพย์เร็วที่สุด

วันที่ 17 กันยายน 2566 ที่ประชุมสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู จังหวัดสมุทรปราการ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมขับเคลื่อนการป้องกัน ปราบปราม และแก้ไขปัญหายาเสพติด และพิธีทำลายยาเสพติดของกลางของสำนักงาน ป.ป.ส. โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม นายชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยหัวหน้าหน่วยราชการเข้าร่วมประชุม

นายเศรษฐามอบนโยบายตอนหนึ่งว่า ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาเรื้อรัง ทำให้ประชาชนและสถาบันครอบครัวมีความอ่อนแอ สร้างความรุนแรงเสียหาย ไม่สามารถขับเคลื่อนประเทศได้ รัฐบาลมีแนวนโยบายทั้งปราบปรามยาเสพติดและบำบัดผู้ติดยาเสพติด ผู้ติดยาเสพติดไม่ใช่คนร้าย แต่เป็นผู้ป่วยต้องช่วยกันบำบัดและรักษาให้กลับมาเป็นพลเมืองของสังคม เป็นลูกที่ดีของครอบครัวอีกครั้ง 

“ผู้ค้าต้องถูกจัดการอย่างเด็ดขาด คนเหล่านี้เป็นอาชญากรที่ไม่กลัวติดคุกติดตะราง แต่พวกเขากลัวที่สุดคือ กลัวถูกยึดทรัพย์ที่ได้มา ขอให้ทุกหน่อยงานดำเนินการใช้กฎหมายยึดทรัพย์ให้ได้โดยเร็วที่สุด อย่าให้เกิดการโอนถ่ายได้อย่างง่าย” นายเศรษฐากล่าว

นายเศรษฐากล่าวว่า ในฐานะนายกรัฐมนตรี ตนขอเป็นประธานในการผนึกกำลังทุกหน่วยงานและประชาชนมาแก้ปัญหา และจะขอติดตามอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง

Advertisment

“เราจะทำงานภายใต้หลักนิติธรรม นิติรัฐ ทำให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า อยากทำงานร่วมกับรัฐและรู้สึกปลอดภัยที่แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่”

“รัฐบาลนี้เอาจริงครับ ผมจะตั้งเป้าให้ชัดเจนกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ปัญหายาเสพติดจะต้องลดลงอย่างเด็ดขาดให้ได้ภายใน 1 ปี ในรัฐบาลนี้ต้องทำให้ยาบ้าหมดไปให้ได้” นายเศรษฐากล่าว 

จากนั้นเวลา 14.30 น. นายกรัฐมนตรีเดินทางต่อไปยังบริษัท อัคคีปราการ จำกัด (มหาชน) เพื่อเป็นสักขีพยานในพิธีทำลายยาเสพติด 25,000 กิโลกรัม (25 ตัน) หรือมากกว่า 100 คดี ของกลางของสำนักงาน ป.ป.ส.