ประธาน สส.ประชาธิปัตย์ นำก๊วน 20 สส. หนุน “เฉลิมชัย” ชิงหัวหน้าพรรค

เฉลิมชัย ศรีอ่อน
เฉลิมชัย ศรีอ่อน

ประมวล พงศ์ถาวราเดช นำ 20 สส.เทียบเชิญ “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” อดีตเลขาฯ พรรค ชิงหัวหน้าพรรคคนใหม่ แก้วิกฤตพรรค

วันที่ 7 ธันวาคม 2566 นายประมวล พงศ์ถาวราเดช ประธาน สส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังการหารือกับ สส.พรรค ว่า จากการที่พรรค จัดให้มีการประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกหัวหน้าพรรค ทำให้ สส. ของพรรคส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงว่าการประชุมจะเป็นไปด้วยความเรียบร้อยหรือไม่ ซึ่งได้ข้อสรุปจากที่ประชุม สส. 20 เสียง ว่า จะได้เชิญนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีตเลขาธิการพรรค มาเป็นผู้ชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย แต่เรื่องนี้ยังไม่แน่ใจว่า นายเฉลิมชัย จะรับหรือไม่

ส่วนเหตุใดต้องเชิญนายเฉลิมชัยนั้น แม้ประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว นายประมวลกล่าวว่า พวกเราส่วนใหญ่จะไปขอร้องนายเฉลิมชัย เพื่อให้มาแก้ไขสถานการณ์วิกฤตของพรรค เพราะท่านเป็นผู้ที่สามารถประสานได้ทุกฝ่าย ซึ่งเชื่อว่าหลังจากที่นายเฉลิมชัย ได้เป็นหัวหน้าพรรค ก็จะทำให้ผู้เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคทั้งสองฝ่าย สามารถมาร่วมกันทำงาน เพื่อไม่ให้พรรคแตกได้

“ผมคิดว่าคงได้หัวหน้าพรรค วันที่ 9 ถ้าไม่ได้หัวหน้าพรรค ผมและผู้แทนฯจะเดินไปตอบชาวบ้านยังไง และพรรคเราจะเดินหน้ายังไง จะมีนโยบาย มีทิศทางการทางการเมืองอย่างไร แต่ไม่ว่าใครจะมาลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไม่ว่าจะแพ้ หรือชนะ ก็ต้องเข้ามาร่วมกันทำงานด้วย เราต้องการที่จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้” นายประมวลกล่าว