“ประยุทธ์” เผยคืบหน้าปราบ “ทุจริตเงินทอนวัด” อย่าตีกันไปมาไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย

24 เม.ย.2561 เวลา 14.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบเเห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ ถึงกรณีการเดินหน้าการปราบทุจริตเงินทอนวัดว่า ต้องย้อนกลับไปดูว่าเรื่องนี้มันเริ่มมาจากที่ไหน มันเริ่มจากการทุจริตในสำนักพุทธ

ซึ่งในส่วนนี้มีการนำเงินเข้าไปสนับสนุน เเต่การจะนำไปใช้ถูกหรือผิดนั้น ก็ต้องไปว่ากัน ในทางกฎหมายต้องสอบสวน ว่าเงินจำนวนนี้ไปอยู่ที่ไหนบ้าง

มันต้องตรวจสอบบัญชีว่าปลายทางมันไปที่ไหน ยังไม่ได้ว่าใครผิดใครถูกเลย จะเคลื่อนไหวอะไรหนักหนา ถ้าชี้เเจงเเล้วถูกต้องตามกฎหมายก็จบไป ผมเคารพพระทุกรูป ผมเป็นคนนับถือศาสนาพุทธ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การเคลื่อนไหวของกลุ่มใช้งบประมาณเเผ่นดิน ต้องไปดูว่าตรงนี้มันถูกต้องไหม การตรวจสอบมันเป็นอย่างไร ตนบอกไปแล้วว่ามันเริ่มมาจากสำนักพุทธ ก็ต้องไปดูว่าปลายทางเงินมันไปที่ไหน เเล้วก็ตรวจสอบ อย่าไปตีกันไปมา กฎหมายใช้สำหรับทุกคน ไม่อยากให้เกิดความวุ่นวาย


กรณีจะให้ปลดอะไรนั้น ต้องดูว่าเขาทำผิดกฎกติกาหรือยัง ก็เเค่นำเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ “เราต้องหาคนดี ซื่อสัตย์ ซื่อตรง มาทำงานตรงนี้ ส่วนกระบวนการยุติธรรมก็ไปว่ามา”