เศรษฐา เตรียมแถลงผลงานรัฐบาล 6 เดือน แจงความคืบหน้าดึงนักลงทุน

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

นายกฯเตรียมแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน แจงความคืบหน้าดึงนักลงทุนต่างประเทศ

วันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางประชุมสุดยอดอาเซียน-ออสเตรเลีย ถึงผลโพลประเมินผลงานรัฐบาล 6 เดือน ให้สอบผ่านว่า ภารกิจมีอีกเยอะก็ต้องทำต่อไป และระหว่างนั่งรถมาที่สุวรรณภูมิได้โทรศัพท์สั่งงานเรื่องความมั่นคง ชายแดน เรื่องไฟป่าที่ จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมาได้อนุมัติงบฯกลาง เพื่อจ้างบุคลากรเพิ่มในการเข้ามาดูแลในเรื่องนี้

ผู้สื่อข่าวถามกรณีที่ฝ่ายค้านตำหนิผลงานรัฐบาล นายเศรษฐากล่าวว่า ขอให้ผลงานเป็นตัวพิสูจน์ บางเรื่องต้องทำไปก่อนเพื่อให้เกิดผลเป็นรูปธรรม โดยในวันที่ 15 หรือ 16 มีนาคมนี้ จะแถลงผลงานครบรอบ 6 เดือน เพื่อชี้แจงถึงผลงานหลังเดินทางไปต่างประเทศ การเชิญชวนนักธุรกิจมาลงทุนในประเทศไทย ว่าสำเร็จไปถึงขั้นตอนไหน เพราะได้รับเสียงสะท้อนว่าไปต่างประเทศยังไม่มีอะไรที่เป็นรูปธรรม

จึงถือโอกาสที่จะชี้แจงให้รับทราบ หากมีอะไรที่ยังไม่ชัดเจนขอให้บอกมา หากทำให้ได้ก็จะทำ เพราะไม่อยากถูกต่อว่าโดยไม่มีความจริง และเป็นหน้าที่ของเราที่ต้องชี้แจง ถ้ายังทำไม่ดีพอก็ขอให้บอกมา จะพยายามปรับปรุงในหลายด้าน

อย่างที่เคยบอกว่าการลงพื้นที่ไปพบปะประชาชน พบกับคนที่คนต้องการความช่วยเหลือ และยังมีอีกหลายภาคส่วนที่ยังไม่ได้ลงไป เช่น ชุมชนแออัดใน กทม. โดยให้ทีมงานจัดตารางอยู่ว่าจะไปเมื่อไหร่ ไปจุดไหน เวลานี้ภารกิจเยอะ ปัญหาก็เยอะ ต้องแก้ไขกันไป เพราะเวลามีอยู่เท่านี้

Advertisment