ทักษิณ เดินสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี ตั้งชื่อลูกสิงโตขาว the only

ทักษิณ ฟีเว่อร์ ‘นทท.จีน’ ฮือฮา ได้พบอดีตนายกฯ ไทยตัวจริง ก่อนแวะสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี ตั้งชื่อลูกสิงโตขาว  

วันที่ 16 มีนาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยครอบครัว เดินทางมารับประทานอาหารกลางวันที่ร้าน ลำดีตี้ขัวแดง โดยมีพี่น้องตระกูลชินวัตรอาทิ สมชาย และเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ,พายัพ ชินวัตร ,มณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล รอให้การต้อนรับ

โดยทันทีที่นายทักษิณ เดินทางไปถึงร้านอาหาร ได้สร้างความฮือฮา แก่นักท่องเที่ยวจีนที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านดังกล่าว ต่างกรูกันออกไปทักทายอดีตนายกฯทักษิณ จากนั้นนายทักษิณ ได้กล่าวทักทายตอบกลับว่า หนีเห่า ก่อนเข้าไปรับประทานอาหารกับครอบครัว

หลังจากที่นายทักษิณ เข้าไปชมสัตว์ในสวนสัตว์ในท์ซาฟารี ช่วงหนึ่งระหว่างที่เดินชมสัตว์ในสวนสัตว์ไนท์ซาฟารีนายทักษิณได้แวะชมสิงโตขาว ที่เพิ่งจะคลอดลูกได้7  จากนั้นนายทักษิณได้เข้าไปอุ้มลูกสิงโตด้วยความเอ็นดู พร้อมกับหลานหลาน

ซึ่งหลานหลานของนายทักษิณมีอาการตื่นเต้นดีใจที่ได้ดูลูกสิงโตขาว ซึ่งทางสวนสัตว์ได้ขอให้นายทักษิณตั้งชื่อให้ลูกสิงโตขาว เจ้าตัวเลยตั้งชื่อ “the only”พร้อมบอกเหตุผลว่าปกติลูกสิงโตจะออกลูกหลายตัว แต่แม่สิงโตตัวนี้ออกลูกเพียงตัวเดียวมีความพิเศษจึงให้ชื่อว่า only

ซึ่งข้อความในหนังสือเยี่ยมที่นายทักษิณเขียนไว้มีข้อความว่า  “วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมชมไนท์ซาฟารีอีกครั้ง ผมตระหนักถึงช่วงลำบากตอนใกล้โควิดระบาดแต่ก็ก็ยังรักษาสภาพของไนท์ซาฟารีไว้ได้ ต่อจากนี้ก็มั่นใจว่าเราจะเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต้องมามากกว่าหนึ่งครั้ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ไนท์ซาฟารีทุกคนที่ที่รักษาไนท์ซาฟารีไว้ด้วยความรักและความภูมิใจในหน้าที่เราจะช่วยกันพัฒนาต่อไป ครับ” พร้อมลงชื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567