3 นายกฯ ทักษิณ–เศรษฐา-สมชาย ร่วมวงดินเนอร์ นางรำ 100 คน ต้อนรับ

ทักษิณ

ชื่นมื่น 3 นายกฯ ร่วมเฟรม “อดีตนายกฯสมชาย” เปิดบ้านเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ “อดีตนายกฯทักษิณ-นายกฯเศรษฐา” ขณะที่ “ธรรมนัส” ยกก๊วน สส.พปชร.ร่วมงานเลี้ยง ‘สมชาย’ขึ้นเวทีกล่าวต้อนรับ บอกวันนี้ฝันเป็นจริง ที่คนไทยรอคอย

วันที่ 15 มีนาคม 2567 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่บ้านพักนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ภายในสนามกอล์ฟซัมมิท กรีนวัลเล่ย์อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพเปิดบ้านรับรองเลี้ยงอาหารค่ำ ให้กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พี่ชายนางเยาวภา โดยได้มีการเชิญญาติสนิทและบุคคลใกล้ชิด

รวมทั้งได้เชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ซึ่งมีภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ระหว่างวันที่ 15 – 17 มีนาคม ก่อนที่จะเดินทางไปเป็นประธานการประชุม ครม. นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่จังหวัดพะเยาระหว่างวันที่ 18 – 19 มีนาคม โดยวันนี้ได้สวมเสื้อผ้าขาวม้า ที่ซื้อ มาจากศูนย์ศิลปชีพบางไทรแล้วนำมาตัดเป็นเสื้อเชิ้ต

นอกจากนี้ยังมีบรรดารัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย รวมถึงสส. และอดีตสส. พรรคเพื่อไทย อาทิ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายเกรียงกัลป์ตินันท์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการทางต่างประเทศ นายไชยา พรหมา รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ สส. บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้อภิญญากุล สส.แพร่

นายรังสรรค์ มณีรัตน์ สส.ลำพูน นายเอกธนัช อินทร์รอด สส. หนองคาย น.ส. ชนก จันทาทอง สส.หนองคาย นายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ อดีตสส. อุบลราชธานี ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รวมถึงสส.พรรคพลังประชารัฐกลุ่มของร้อยเอกธรรมนัส อาทิ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายไผ่ ลิกค์ นายจีรเดช ศรีวิราช เป็นต้น

โดยบรรยากาศภายในบ้าน มีการจัดซุ้มอาหารนานาชนิด ไว้ที่สนามหญ้าข้างบ้าน อาทิ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น หมูสะเต๊ะ โรตี ผัดไทยหอยทอด ข้าวแกงนานาชนิด เบอร์เกอร์ บาร์บีคิว ไอศครีมและผลไม้ต่างๆ รวมทั้งได้จัดโต๊ะไว้สำหรับแขกไว้ที่บริเวณศาลาใหญ่

นอกจากนี้ได้จัดเวที พร้อมขึ้นป้ายขนาดขนาดใหญ่เป็นรูปของนายทักษิณพร้อมข้อความว่า “ หมู่เฮาดีใจ๋ ท่านนายกฯทักษิณ ปิ๊กเจียงใหม่บ้านเฮา” พร้อมวงดนตรีล้านนาคอยขับกล่อม

จากนั้นเวลา 18.14 น. นายทักษิณ เดินทางถึงบ้านพักของนายสมชาย ต่อมาเวลา 18.20 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลพาร์ดสีดำ หมายเลข 8 กผ 1127 กรุงเทพมหานคร

โดยนายเศรษฐา สวมใส่เสื้อเชิ้ตลายผ้าขาวม้า ที่ซื้อผ้ามาจากศูนย์ศิลปชีพบางไทร จ. พระนครศรีอยุธยา และนำมาตัดเป็นเสื้อเชิ้ต โดยนายเศรษฐาได้ลดกระจกทักทายสื่อมวลชนว่า “สวีสดีครับ” และเมื่อนายเศรษฐาลงรถได้ทักทายนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์และหันมาโบกมือทักทายสื่อมวลชนอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับโต๊ะอาหาร ของนายทักษิณจัดเป็นโต๊ะยาว โดยนายทักษิณ นั่งตรง กลางนายเศรษฐานั่งด้านขวา และนายสมชายนั่งด้านซ้าย โดยมีรัฐมนตรี อดีตรัฐมนตรี และครอบครัวตระกูลชินวัตร เข้าร่วมโต๊ะด้วย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น และมีการจัดซุ้มอาหารให้ผู้เข้าร่วมงานเดินเลือกรับประทานอาหาร

สำหรับเมนูอาหารประกอบด้วย เมนูอาหารพื้นเมือง ได้แก่ แกงขนุนกระดูกอ่อนสามชั้น แกงผักหวานไข่มดแดง แกงฮังเล ยำจิ้นไก่ แกงหยวกกล้วย แกงกระด้าง ขนมจีนน้ำเงี้ยว ไส้อั่ว หมูทอด น้ำพริกหนุ่ม หมูยอทอดแคบหมู และข้าวเหนียว นอกจากนี้ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยว

อาทิเช่น ก๋วยเตี๋ยวลิ้มเหล่าโหงว ก๋วยเตี๋ยวเนื้อร้านปฐมโอชา ลูกชิ้นเนื้อเอ็น บ้านดงจังหวัดลำปาง และลูกชิ้นโอปป้า สันป่าข่อย จังหวัดเชียงใหม่ ขณะที่เมนูอาหารทอดประกอบด้วย ข้าวผัดกุ้ง ทอดมันกุ้ง หอยทอด กระเพาะปลาผัดไทย หมูสะเต๊ะ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น เบอร์เกอร์เนื้อทาโก้ ทั้งนี้เมนูของหวาน อาทิเช่น โรตีบัวลอยไข่หวาน เป็นต้น.

ขณะที่นายทักษิณ ได้ถอดเฝือกอ่อนที่คอออก ระหว่างรับประทานอาหาร ทั้งนีั นายสมชาย ในฐานะเจ้าบ้านได้กล่าวต้อนรับตอนหนึ่งว่า วันนี้เป็นวันที่พวกเราชาวเชียงใหม่และคนไทยทั้งประเทศมีความปีติยินดีเป็นวันที่ทุกคนรอคอย เมื่อนายกฯ ทักษิณอยู่กับประเทศไทยคนไทยทุกคนอบอุ่นใจ เมื่อท่านจากไปคนไทยทั้งประเทศรอวันรอคืนว่าเมื่อไหร่จะได้กลับบ้าน

“วันนี้ฝันของพวกเราเป็นจริงแล้วท่านได้กลับมาพำนักอยู่ในประเทศไทยพวกเราทุกคนยินดีและอยากต้อนรับเพราะถือว่าท่านเป็นมิ่งขวัญของพวกเราทุกคน สโลแกนของเราคือหมู่เฮาดีใจนายกปิ๊กเชียงใหม่บ้านเฮา ทุกคนที่มาวันนี้ล้วนแต่มาด้วยความรักกับท่านทักษิณ ทุกคนมาเพื่อร่วมจิตร่วมใจ

ทุกคนปราบปลื้มใจและต้องการที่จะต้อนรับการกลับบ้านของท่านทักษิณให้อยู่กับคนไทยวันนี้ขออนุญาตมีการแสดงของนางรำซึ่งเป็นศิลปวัฒนธรรมของคนเมืองเชียงใหม่เพื่อต้อนรับเป็นความบันเทิงเล็กๆน้อยๆ และอาหารวันนี้เป็นอาหารเมืองเพื่อแสดงเห็นว่าทุกคนยินดีต้อนรับท่านทักษิณกลับบ้าน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางรำจำนวน 100 คนได้ร่วมกันฟ้อนต้อนรับอดีตนายกรัฐมนตรีในการกลับบ้านในครั้งนี้