นายกฯ หวั่นใจ! “ยังไม่เลือกตั้งยังขนาดนี้ แล้วถ้าหลังเลือกตั้งจะขนาดไหน?”

แฟ้มภาพ

บิ๊กตู่ แจง เหตุไม่ไปสระแก้ว ปัดโยงการเมือง ชี้ ยังไม่เข้าโหมดลต.แต่มียุยงปลุกปั่นให้ร้าย แล้วถ้าลต.บ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ระบุ รวมพรรค ย้ายพรรค ไม่ใช่สิ่งรับประกันว่าผู้นั้นจะได้เป็นส.ส. หากไม่มีผลงาน-ปชช.ไว้วางใจ

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถึงกระแสข่าวการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จ.สระแก้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับการไปพบใคร หรือจะไปดูด ส.ส.ในพื้นที่ หรือไปพบปะประชาชน และไม่ใช่เกรงว่าจะถูกมองเชื่อมโยงทางการเมือง จึงได้ยกเลิกภารกิจไป เพราะแต่เดิมนั้นได้กำหนดว่าจะเดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดด่านชายแดนร่วมกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา แต่เนื่องจากนายกรัฐมนตรีกัมพูชาติดภารกิจจึงต้องยกเลิกกำหนดการ “นายกฯ ไม่ต้องการให้สื่อมวลชนหรือนักการเมืองนำประเด็นนี้ไปบิดเบือนสร้างความเข้าใจผิด ส่วนการย้ายพรรคหรือรวมพรรคก็ไม่ใช่สิ่งที่จะรับประกันว่าผู้นั้นจะได้เป็น ส.ส. หากไม่มีผลงานหรือไม่ได้รับความไว้วางใจ ประชาชนก็ไม่เลือกอยู่แล้ว จึงไม่อยากให้กังวลจนมากเกินไป และต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนด้วย”

โฆษกรัฐบาล กล่าวว่า นายกรัฐมนตรียังแสดงความเป็นห่วงด้วยว่าแม้ขณะนี้ยังไม่เข้าสู่การเลือกตั้ง แต่มีการยุยงปลุกปั่นให้ร้ายเช่นนี้ และเมื่อเลือกตั้งแล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร ส่วนกรณีนายเสนาะ เทียนทอง นั้นนายกฯเคยรู้จักมานานแล้ว แต่ไม่ได้ใกล้ชิดสนิทสนมหรือเกี่ยวข้องใด ๆ กัน

 

 

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์