ทีมโฆษกพรรครปช. ยัน รปช.ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไหน เชื่อ “สุเทพ” จะไม่รับตำแหน่งใดในพรรค

ทีมโฆษกพรรครปช.” ยัน รปช.ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไหน เชื่อ “สุเทพ” จะไม่รับตำแหน่งใดในพรรคแม้จะมีคนโหวตเลือก

เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 3 มิถุนายน ที่มหาวิทยาลัยรังสิต น.ส.เพชรชมพู กิจบูรณะ น.ส.อนุสรี ทับสุวรรร ร.ต.อ.จอมเดช ตรีเมฆ และ นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ทีมโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดโอกาสให้ผู้สื่อข่าวซักถามกรณีความแตกต่างระหว่างพรรครปช. กับกปปส. ว่า การดำเนินการของกปปส.นั้นเสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่ปี 57 ฉะนั้นพรรคนี้จึงเกิดจากอุดมการณ์ของประชาชนไม่ต้องอิงกับกลุ่มใด

เมื่อถามว่า นายสุเทพเข้ามาอยู่ในพรรคเป็นข้อดีหรือข้อเสีย น.ส.อนุสรี กล่าวว่า นายสุเทพได้พูดชัดเจนไปแล้ว ท่านก็เป็นเพียงสมาชิกของพรรคคนหนึ่งเท่านั้น จะไม่มีตำแหน่งส.ส. หรือกรรมการบริหารพรรค และหากพรรคได้รับการเลือกตั้งให้เป็นรัฐบาล ตนก็เชื่อว่า นายสุเทพก็จะไม่รับตำแหน่ง

เมื่อถามว่า มีธงในใจหรือไม่ว่าจะจับมือกับพรรคใคหากได้จัดตั้งรัฐบาล น.ส.อนุสรี กล่าวว่า พรรคเราชูธงเรื่องการปฏิรูป ส่วนการจัดรัฐบาลเป็นเรื่องอีกไกล แต่ถ้าถึงวันนั้นเราก็ต้องถามประชาชนด้วย

เมื่อถามว่า สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เป็นนายกฯหรือไม่ ร.ต.อ.จอมเดช กล่าวว่า เราไม่ขอพูดในประเด็นนี้ นายอเนกก็เคยโพสพูดเรื่องนี้ไปแล้ว ทั้งนี้ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน ซึ่งขณะนี้ตนไม่สามารถตอบคำถามแทนประชาชนได้จนกว่าจะมีการจัดประชุมสมัชชาพรรคก่อน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่ใช่พรรคของคนใดคนหนึ่ง

เมื่อถามถึงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ร.ต.อ.จอมเดช กล่าวว่า พรรคยึดมั่นในรัฐธรรมนูญ ไม่ต้องแก้ไขแล้ว เพราะเชื่อว่ารัฐบาลคสช.ได้พยายามปฏิรูปประเทศไปเยอะแล้ว เรามีหน้าที่แค่ไปสานต่อในสิ่งที่ต้องทำให้สำเร็จ ทั้งนี้ พรรคเราจะไม่โจมตีใคร ไม่เล่น ไม่เล่นการเมืองแบบเก่าๆที่สาดโคลนใส่กัน

เมื่อถามว่า เหตุใดนายสุเทพจึงไม่รับตำแหน่งใดในพรรค น.ส.อนุสรี กล่าวว่า นายสุเทพพูดชัดเจนแล้ว และตนเชื่อว่าท่านคงไม่ทำอะไรที่ผิดคำพูด ส่วนการมาขับเคลื่อนพรรคนี้ ท่านต้องการเห็นประเทศปฏิรูปไปในทางที่ดี ซึ่งท่านคงไม่เอาตัวท่านมาเป็นเงื่อนไขให้เกิดข้อครหา

เมื่อถามว่า หากที่ประชุมมีมติเลือกนายสุเทพ น.ส.อนุสรี กล่าวว่า ตนเชื่อว่าท่านคงปฏิเสธที่จะรับตำแหน่ง

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์