“บิ๊กป้อม” แจง คนสนิทได้เป็นส.ว.แค่ 2-3 คน ชี้ ทหารเยอะ แล้วจะให้ทำยังไงได้

แฟ้มภาพ

“บิ๊กป้อม” ยันคนสนิทเป็นส.ว.ไม่กี่คน บอกมีทหารเยอะ แต่เคยผ่านงานสนช.-สปท.ออกกฎหมายกว่า 200 ฉบับ บอกโหวตชื่อนายกฯ ทำตามขั้นตอน-ยึดพรรคเสียงข้างมาก ย้ำยังไม่ถูกทาบทามเป็นรมต.ต่อ

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าส.ว.ส่วนใหญ่ล้วนแต่เป็นทหารนั้นว่า เขาก็ทำงานได้ ส่วนใหญ่มาจากอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และอดีตสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ที่เคยทำหน้าที่ออกกฎหมายมากว่า 200 ฉบับ ซึ่งเขาก็เข้ามาช่วยทำหน้าที่เหมือนเดิม ส่วนที่มองว่ามีคนใกล้ชิดของตนนั้นก็มีเพียง 2-3 คนที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหาร 6 (ตท.6) เช่น พล.อ.นพดล อินทรปัญญา พล.อ.อู้ด เบื้องบน พล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ พล.อ.เลิศฤทธิ์ เวชสวรรค์ ก็มีเท่านี้ สำหรับน้องชายตนก็มีอยู่คนเดียว

เมื่อถามถึงกรณีของพล.อ.ไพโรจน์ พานิชสมัย อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด (อดีตรองผบ.ทสส.) ที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นตท.6 อีกคนนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “แล้วเขาเป็นลูกน้องใครล่ะ”

เมื่อถามว่า เมื่อส.ว.เข้าไปทำงานแล้วยังจะมีความน่าเชื่อถืออยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า คนที่ถูกมองว่าใกล้ชิดตนมีเพียง 2-3 คนเอง ส่วนที่มองว่าส่วนใหญ่เป็นทหารจำนวนมากนั้นก็เขาเป็นทหาร จะให้ทำอย่างไรได้ ซึ่งเขาก็เคยทำงานและออกกฎหมายมามากมาย ตนถามว่าแล้วจะเป็นอะไรไป ส่วนที่ต้องทำหน้าที่โหวตชื่อนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ดำเนินการโหวตไปตามขั้นตอน และยึดพรรคที่มีเสียงข้างมาก

เมื่อถามย้ำว่า ส.ว.พร้อมโหวตเลือกพล.อ.ประยุทธ์ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา ตนเชื่อว่าเขาคงเลือกคนที่ดีที่สุด

เมื่อถามว่า แล้วตอนนี้มีการทาบทามให้มาเป็นรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดหน้าต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการทาบทาม ขอให้สื่อมวลชนเลิกถามเรื่องนี้

 

 


ที่มา : มติชนออนไลน์