“อภิสิทธิ์” ปัดข่าวตั้งพรรคใหม่ ยัน “อยู่เฉยๆเลย” “เทพไท” เชื่อ จ่อกลับคืนการเมืองอีก

“มาร์ค” ปฏิเสธข่าวตั้งพรรคการเมืองใหม่ ยัน “อยู่เฉยๆเลย” ด้าน “เทพไท” ยืนยันล้านเปอร์เซนต์ เป็นไปไม่ได้ เพราะเกียรติภูมิ คือปชป. เชื่อมั่น “อภิสิทธิ์” กลับคืนการเมืองอีก เผยไม่ได้หายไปไหนแค่บรรยาย-สอนหนังสือ

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากการเป็น ส.ส. เพราะพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลพรรคพลังประชารัฐ และมีเสียงเชียร์จากสังคมให้ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ ล่าสุด นายอภิสิทธิ ปฏิเสธข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง โดยตอบผ่านไลน์ ว่า “ไม่มีครับ อยู่เฉยๆเลย”

ขณะที่นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ คนใกล้ชิดนายอภิสิทธิ์ กล่าวว่ายืนยันล้านเปอร์เซ็นต์ เป็นไปไม่ได้ เพราะนายอภิสิทธิ์ มีความผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นพรรคการเมืองสุดท้าย จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ คนที่เชียร์ให้ไปตั้งพรรคการเมืองใหม่ อาจเป็นอารมณ์ของสังคม ที่ยุคนี้มีความปรวนแปรได้ง่าย พอไม่ถูกใจก็จะแสดงออกทันที ตนเชื่อมั่นนายอภิสิทธิ์ว่ามีหลัก ไม่ได้ตามกระแส ยึดความถูกต้อง และเป็นเกียรติภูมิของนายอภิสิทธิ์ ที่ผูกพันกับพรรคมาตั้งแต่เด็กๆ จนมาเป็น ส.ส. เป็นหัวหน้าพรรค เป็นนายกรัฐมนตรีในนามพรรคประชาธิปัตย์ โอกาสความเป็นไปได้จึงเท่ากับศูนย์

“เชื่อมั่นว่านายอภิสิทธิ์จะกลับมาเป็นนักการเมืองอีก เพราะเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ พร้อมทั้งวัยวุฒิ คุณวุฒิ เป็นบุคลากรสำคัญของพรรค และของสภาผู้แทนราษฎร วันนี้การลาออกจาก ส.ส. เป็นการแสดงจุดยืน แสดงสปิริตความรับผิดชอบ แต่ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค และไม่ได้หายไปไหน สักวันหนึ่งจะกลับมา ซึ่งระหว่างนี้นายอภิสิทธิ์ ก็ยังทำงานตามปกติ ไปบรรยาย สอนหนังสือและ ทำกิจกรรมทางสังคม”นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวด้วยว่า ก่อนตัดสินใจลาออกจากการเป็นส.ส. นายอภิสิทธิ์ ได้แจ้งให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร และประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ทราบล่วงหน้าแล้ว และมาบอกลานายบัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และกรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค หลังลาออก ส่วน .ส.ในพรรคนายอภิสิทธิ์ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า แต่คงคาดเดาได้อยู่แล้ว

สำหรับบรรยากาศห้องทำงานของนายอภิสิทธิ์ ที่ ชั้น 2 ของอาคารมูลนิธิควง อภัยวงศ์ พรรคประชาธิปัตย์ มีการเก็บเอกสารบางส่วน ส่วนของที่ระลึก และพระพุทธรูปที่ประชาชนให้มา จะมอบให้พรรค ขณะที่ห้องทำงานพรรคจะยังเก็บไว้ให้นายอภิสิทธิ์ เหมือนเดิม ส่วนห้องทำงานของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรค จะมีการปรับปรุงห้องเดิม ที่ใช้สมัยเป็นรองหัวหน้าพรรค ที่อยู่ชั้นล่างของอาคาร100 ปี ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช

 

 

 

ที่มา มติชนออนไลน์