“ปิยบุตร” แถลงยอมรับ ผลไม่เป็นที่น่าพอใจ กังขา เลือกตั้งวันพุธทำคะแนนหาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. ที่ร้านเตี๋ยวชามโต อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งวอร์รูมพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการ อนค. แถลงข่าวว่า ในฐานะตัวแทน อนค.ขอบคุณที่เลือกตัวแทน อนค.หลังจากเช็คคะแนนเบื้องต้น คาดหมายได้ว่าจำนวนผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งก่อน เพราะเกิดขึ้นวันพุธ ไม่ใช่วันอาทิตย์ และผลเลือกตั้งไม่เป็นที่น่าพอใจเท่าไหร่ เพราะฐานคะแนนที่สำคัญมากคือผู้ใช้แรงงานในโรงงาน และฐานของคนหนุ่มสาวอาจหายไป เราต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือก อนค.และขอบคุณเพื่อนสมาชิก อนค. อาสาสมัคร อนค.และ ส.ส.ของพรรค ที่เสียสละเวลามารณรงค์หาเสียง เคาะประตูบ้านร่วมกัน และเฝ้าคูหาเลือกตั้งทุกหน่วยที่มีการนับคะแนนกัน แม้ผลการเลือกตั้งอาจไม่เป็นที่น่าพอใจ อนค. แต่ครั้งนี้ยืนยันว่าการทำงานร่วมกันของพรรค และ ส.ส.อนาคตใหม่ ร่วมมือกันอย่างเป็นเอกภาพ ร้อยรัดด้วยอุดมการณ์ ไม่มีอำนาจ ไม่มีเงิน ไม่มีอิทธิพล
 
“ยืนยันผู้สนับสนุน อนค. ที่เลือกเราตั้งแต่ 24 มี.ค. อนค.จะเดินหน้าต่อสู่ต่อไป ที่ผ่านมาเป็นบทเรียน และได้รับประสบการณ์ก็มาปรับปรุงในพรรค ไม่มีท้อถอย ท้อแท้ เดินหน้าสู้ต่อไปร่วมกัน” นายปิยบุตร กล่าว
 
เมื่อถามว่ายอมรับความพ่ายแพ้หรือไม่ นายปิยบุตร กล่าวว่า เท่าเช็คผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นที่น่าพอใจของพรรค ส่วนเรืองความผิดปกติ มีอาสาสมัครรายงานเข้ามาจะนำมาพิจารณาตรวจสอบว่าจะดำเนินการ ร้องเรียนหรือไม่ต่อไป อย่างไรก็ตาม พรรคคาดหวังการเลือกตั้งครั้งนี้มากว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.กลับคืนมา เพื่อเป็นหมุดหมายในการต่อสู้ในสภา แต่เชื่อว่า ส.ส.และ สมาชิกพรรคทำเต็มที่แล้ว
 
เมื่อถามว่า การเป็นฝ่ายค้านทำให้เกิดความเสียเปรียบหรือไม่ นายปิยบุตร กล่าวว่า รณรงค์เดินหน้าหาเสียงเต็มที่ ไม่เอาเรื่องต่างๆ มาเป็นข้อจำกัด อนค.เดินเคาะประตูบ้านหนักมากและเดินทุกวัน เป็นการเลือกตั้งที่เป็นปรากฏการณ์ใหม่ ส.ส.ทั้งพรรคมาช่วยหาเสียงเลือกตั้งเขตเดียวเท่านั้น