“กิตติชัย” งูเห่าอนาคตใหม่ ซบภูมิใจไทย น้อมรับคำปรามาสเพียงผู้เดียว

นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา เขต 1 พรรคอนาคตใหม่ ที่ 1 ใน 9 ส.ส.ย้ายไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย โพสต์เพจเฟซบุ๊กชื่อ “กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ – Kittichai Reangsawat” ขอยืนยันการทำงานเพื่อผลประโยชน์ส่วนรวม และขอเลือกโอกาสที่จะสามารถผลักดันการพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานต่างๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยมีความเข้าใจในบริบททางการเมืองอันโหดร้ายเช่นนี้ ซึ่งตนไม่อยากให้ความขัดแย้งทางการเมืองมาส่งผลกระทบต่อการพัฒนาด้านต่างๆ ของจังหวัดฉะเชิงเทรา

“ผมยังศรัทธาในระบอบประชาธิปไตยอยู่เสมอ ยังยืนยังการสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีความเป็นสากล และยังยืนยันการทำงานทางการเมืองอย่างสร้างสรรค์ขอกราบขอบพระคุณ หัวหน้าธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อาจารย์ปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตพรรคอนาคตใหม่ เพื่อนสมาชิก คุณฐิติมา ฉายแสง ครอบครัวฉายแสง รวมถึงทุกๆ ท่านที่ลงคะแนนให้ และทุกๆ ท่านที่เกี่ยวข้อง ทุกๆ ท่านมีส่วนร่วมในการผลักดันให้ผมมาเป็นผู้แทนในครั้งนี้ ด้วยความรัก ความเคารพ ตลอดมาและตลอดไป ผมขอยืนยัน ความรักและเคารพ ผู้มีพระคุณทุกๆ ท่าน รวมถึงผู้ที่ได้ให้ความช่วยเหลือผมในด้านต่างๆ ผู้ที่ให้โอกาสต่างๆ กับผมมาโดยตลอด ขอบพระคุณครับ”

นายกิตติชัย ระบุต่อว่า การตัดสินใจครั้งนี้ ก็เหมือนกับการที่ผมตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งโดยที่มิได้มุ่งหวังว่าจะได้เป็นผู้แทน แต่มุ่งหวังที่สนับสนุนการเมืองแบบสร้างสรรค์ แต่แล้วก็มีเหตุการณ์ทางการเมือง ทำให้ผมได้เป็นผู้แทนในครั้งนี้ ก็ยืนยันการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ และทำตามมติพรรคมาโดยตลอด จนถึงนาทีสุดท้าย ที่ไม่มีพรรคแล้ว จึงตัดสินใจอันยากเย็นในครั้งนี้ เพื่อที่ต่อรอง และทำประโยชน์ให้กับฉะเชิงเทราให้ได้มากที่สุด “ฉะเชิงเทราต้องดีกว่านี้“ ในสมัยที่ผมยังเป็นผู้แทน กับบริบทการเมืองเช่นนี้ ทั้งรัฐธรรมนูญ ทั้งผู้ที่มีอำนาจ ทั้งอำนาจหน้าที่ของ ส.ส. กับ ส.ว. รวมถึงการแข่งขันทางการเมืองในจังหวัดฉะเชิงเทรา

”ผมขอน้อมรับ คำติชม คำปรามาส ไว้เพียงแต่ผู้เดียว และผมจะตั้งใจทำหน้าที่ให้ดีที่สุดครับ เพื่อจังหวัดฉะเชิงเทรา #กราบขอโทษทุกๆ ท่านในการตัดสินใจครั้งนี้ ขอขอบคุณในความเข้าใจและไม่เข้าใจ รวมถึงการกระทำที่ทำให้ท่านผิดหวังและไม่ผิดหวัง ซึ่งทุกๆ ท่านสามารถแนะนำ การผลักดันการพัฒนาเมืองฉะเชิงเทรา ได้เหมือนเดิมครับ กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดฉะเชิงเทรา พรรค… (กำลังอยู่ในขั้นตอนการสมัคร) ด้วยความเคารพ ด้วยความจริงใจ และด้วยใจ”