“ประยุทธ์” อารมณ์ดีฉีกยิ้ม บอกโผ ครม. ใหม่ “เรียบร้อย”

“ประยุทธ์” อารมณ์ดีฉีกยิ้มบอกโผครม.ใหม่เรียบร้อย
FILE PHOTO

“ประยุทธ์” อารมณ์ดีฉีกยิ้มบอกโผครม.ใหม่เรียบร้อย ด้าน “นฤมล” รับได้หมดหากหลุดโผ น้อมรับการตัดสินใจนายกฯ ระบุ ไม่ผิดหวังอยู่ที่ไหนก็ทำงานได้

วันที่ 22 กรกฎาคม 2563 ​เวลา 12.30 น ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า ขณะนี้รายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ โดยพล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “เรียบร้อย ไม่มีอะไร” พร้อมทำท่าผายมือ และหันมาฉีกยิ้มให้ผู้สื่อข่าวอย่างอารมณ์ดี

ด้านนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงกระแสข่าวที่มีรายชื่อว่าล่าสุดหลุดจากโผ ครม.ใหม่ ที่เดิมทีมีชื่อว่าจะดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่มีปัญหา ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหนก็สามารถทำงานได้

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แจ้งหรือส่งสัญญาณอะไรมาชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นางนฤมลกล่าวว่า ไม่ได้แจ้ง รวมถึงในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ก็ยังไม่ได้มีการแจ้งอะไรมาแต่อย่างใด

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า แสดงว่าไม่ว่าจะออกมาในรูปแบบไหนก็รับได้ใช่หรือไม่ นางนฤมลกล่าวว่า เมื่อวานที่พูดคุยกันในพรรค พปชร.ก็เป็นเช่นนี้ ซึ่งเป็นอำนาจของนายกฯ และวันนี้ก็รู้สึกสบายใจ และทุกอย่างก็ปกติดี

เมื่อถามว่า แสดงว่าขณะนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ นางนฤมลกล่าวว่า ตนก็ไม่รู้

สุดท้ายเมื่อถามว่า รู้สึกผิดหวังหรือไม่ หากไม่ได้ตำแหน่ง นางนฤมลกล่าวว่า “ไม่ผิดหวัง ไม่มีอะไรค่ะ”