“บิ๊กป้อม” ไฟเขียว ตู่-นันทิดา ชิงนายก อบจ. สมุทรปราการ

ทายาท “อัศวเหม” ทั้ง ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย อดีตภริยา ชนม์สวัสดิ์ และ พิม อัศวเหม ทายาทสายตรง เตรียมชิงสนาม นายกฯ อบจ.สมุทรปราการ

วันที่ 9 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) เรื่องการการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่น เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 เปิดทางให้จัดการเลือกตั้ง ระดับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) 76 จังหวัดในเดือนธันวาคม หลังว่างเว้นการเลือกตั้งผู้นำท้องถิ่นมากว่า 6 ปี คาดว่าจะเป็นวันที่ 13 หรือ 20 ธันวาคมนี้

ความคืบหน้าล่าสุด นายยงยุทธ สุวรรณบุตร ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะหัวหน้าภาค เปิดเผยว่า กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า มีมติส่งตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องชื่อดังลงสมัครเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ เพียงชื่อเดียว ในนามกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ที่มีเอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม เป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญ และตู่-นันทิดาได้ตอบรับลงสมัครแล้ว โดยการสนับสนุนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้รับไฟเขียวจากพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว

นางนันทิดา ลงพื้นที่การเมืองล่าสุด เมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ที่ลานกิจกรรม ศูนย์การค้า Market Village สุวรรณภูมิ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ แถลงข่าวพระเพณีรับบัวซึ่งงานใหญ่ประจำปีของจังหวัด

ร่วมกับทีมนักบริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดทุกระดับ อาทิ นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ และ นายวชิรเชษฐ์ รุ่งธนวัฒน์วงศ์ รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ

นอกจากนี้ยังมี นายธวัชชัย นามสมุทร นายอำเภอบางพลี ดร.พัฒนพงศ์ จงรักดี นายกเทศมนตรีตำบลบางพลี นางชูศรี สัตยานนท์ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอบางพลี และนายธงชัย วิเศษบุปผา สาธารณสุขอำเภอบางพลี

พิม อัศวเหม ทายาทสายตรง

อย่างไรก็ตาม มีทายาท “อัศวเหม” อีกรายที่ลงพื้นที่การเมืองถี่ยิบในช่วงที่ผ่านมา คือ “พิม อัศวเหม” กรรมการหอการค้า จ. สมุทรปราการ โปรไฟล์ปริญญาโท จาก University of London สาขาจิตวิทยาสังคม บุตรสาว สายตรง นางประภาพร อัศวเหม กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ประกาศขอนำความรู้มารับใช้ท้องถิ่น

ทั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเป็นต้นสังคมของ นายชนม์สวัสดิ์ ภายใต้การนำของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคจะมีการประชุมระดับกรรมการบริหาร เพื่อกำหนดแนวทางในสัปดาห์หน้า

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า พรรคมีความพร้อมอยู่แล้ว หลายพื้นที่อาจจะมีการทับซ้อนกันได้ของคนที่จะลง บางทีเป็นเครือข่ายของ ส.ส. และจังหวัดหนึ่งมี ส.ส.หลายคน

ดังนั้น ก็ต้องมาดูภาพรวม เราตัดสินใจไม่ได้ว่าจังหวัดไหน เขตไหนเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นต้องให้หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคดูให้รอบคอบอีกที

โดยพรรค พปชร. ได้วางทีมฐานเสียงสำหรับการเลือกตั้งท้องถิ่น และระดับชาติไว้แล้ว