ประยุทธ์ ตัดสินเอง ไม่มีมือถือโหลด “หมอชนะ” ไม่มีความผิด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทนไม่ไหว ตัดสินเองข้อพิพาทโหลดแอปไทย มือถือโหลดไม่ได้ ไม่มีความผิด

วันที่ 7 มกราคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับประชาชนผ่านเสียงในรูปแบบออนไลน์ (PODCAST) ในเพจไทยคู่ฟ้า พร้อมพูดคุย 3 เรื่อง คือ 1.สถานการณ์โรคโควิด-19 2.ปัญหาบ่อนการพนันและแรงงานผิดกฎหมาย และ 3.สถานการณ์อุทกภัยภาคใต้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง สถานการณ์โควิด-19 ว่า การตรวจเชื้อโควิด ไม่อยากให้วิตกจนเกินไป ประชาชนไม่ได้ไปไหน ไม่ได้มีประวัติกับกลุ่มผู้ติดเชื้อ หรือไม่ได้เดินทางไปยังพื้นที่ที่มีการระบาด แพทย์ได้เฝ้าให้ทัการสังเกตอาการ กักตัวอยู่ที่บ้าน 14 วัน

ถ้ามีอะไรผิดปกติให้ไปพบแพทย์ การตรวจเชื้อในแต่ละครั้ง น้ำยาในการตรวจเชื้อมีราคาสูง เราต้องช่วยกัน ต้องจัดลำดับความสำคัญให้ผู้ที่มีความเสี่ยงสูงก่อน เพื่อที่จะได้ควบคุมพื้นที่ได้ถูกจุด

“ขออย่างเดียวขอให้ประชาชนให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่อย่างถูกต้อง ใหดูแลตัวเอง อย่าปกปิดข้อมูลซึ่งกันและกัน” 

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวถึงความกังวลในการใช้แอพพลิเคชั่นหมอชนะว่า “หลายคนกังวลว่า โทรศัพท์ของตนเองไม่ได้มีความทันสมัย  ไม่สามารถโหลดแอปพลิเคชั่นได้ จะมีความผิด ผมได้สอบถามไปยังกระทรวง DE แล้วไม่มีความผิดอะไร ถ้าท่านโหลดแอปไม่ได้ ท่านก้ต้องลงทะเบียน เพื่อที่จะสามารถควบคุมได้ ไปที่ที่ไหนให้เขียนแผนไว้ เผื่อที่จะได้สามารถตรวจสอบได้ ใครโหลดได้ให้โหลดไป อย่าไปฟังข่าวที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริง”