หมอวรงค์ ตอกกลับ ปิยบุตร หยุดสร้างวาทกรรม บิดเบือน ม.112

หมอวรงค์ ตอกกลับ ปิยบุตร ให้หยุดสร้างวาทกรรมบิดเบือนเรื่องมาตรา 112 แค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ ยืนยันต้อง Save112
วันที่ 14 มกราคม 2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้ากลุ่มไทยภักดี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถึงนายปิยบุตร แสงกนกกุล สนับสนุนการยกเลิกกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยระบุว่า กฎหมายดังกล่าวมีปัญหาในทุกมิติ ทั้งตัวบทกฎหมาย อัตราโทษไม่ได้สัดส่วน การใช้และการตีความ ว่า #ยืนยันต้องSave112
ระหว่างเดินทางไปบ้านแม่เกิบ อ.อมก๋อย ไปอ่านเจอข่าวที่นายปิยบุตร กำลังปลุกเร้า เพื่อเร่ง ส.ส.ให้เสนอกฏหมายยกเลิกมาตรา112 รวมทั้งเสนอการยกเลิกความผิดอาญาฐานหมิ่นประมาท ดูหมิ่น โดยอ้างว่า เป็นทิศทางที่สอดคล้องกับหลักสากล ไม่ควรมีใครถูกจำคุกเพียงเพราะการใช้เสรีภาพในการแสดงออก
สิ่งที่นายปิยบุตรนำเสนอ เป็นหลักคิดของพวกทุนสามานย์ ที่ใช้วาทกรรมให้คนเคลิ้มตาม ดูแล้วเท่ห์ ที่บอก
ว่า “ไม่ควรมีใครถูกจำคุกเพียงเพราะการใช้เสรีภาพในการแสดงออก”
เนื่องจากพวกนายทุนสามานย์ สามารถจัดสมุน ลิ่วล้อใช้วาทกรรมไปทำร้ายคนอื่น ใช้คีบอร์ดมุ่งโจมตี ใช้ปลายปากกาเป็นอาวุธในการทำลายล้างฝ่ายตรงข้าม เมื่อถูกดำเนินคดี ก็พร้อมที่จะจ่ายค่าปรับ เพราะมีทุนสะสมอยู่มาก ส่วนคนจนก็ต้องจำคุกแทนค่าปรับ
แค่อ้าปากก็เห็นลิ้นไก่ครับ ว่าเจตนาของนายปิยบุตร ต่อสถาบันพระมหากษัตรย์นั้น มีความจริงใจ บริสุทธิ์ใจแค่ไหน พวกเรายืนยันว่า มาตรา 112 คือความมั่นคง ของการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพราะมาตรา112 คือปัญหาและอุปสรรคในการปฏิบัติการของพวกเขา
หยุดเถิดคุณปิยบุตร ที่จะมาสร้างวาทกรรมบิดเบือน ให้คนเข้าใจผิดเรื่องมาตรา 112 วันนี้สังคมไทยเขาตื่นรู้ และรู้ไปถึงเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ของพวกคุณทั้งประเทศแล้ว ถ้าแน่จริงพวกคุณน่าจะออกมาเล่นเองได้แล้ว ไม่ใช่เอาแต่หลบอยู่ข้างหลัง และปล่อยให้เด็กๆต้องไปเผชิญชะตาตามยถากรรม