สิระ โชว์ล็อกเกตเลี่ยมทอง “หลวงพ่อป้อม วัดป่ารอยต่อ” รุ่นพิเศษ

“สิระ” โชว์ล็อกเกตเลี่ยมทอง “หลวงพ่อป้อม วัดป่ารอยต่อ” ใส่แล้วอุ่นใจ เชื่อปกป้องคุ้มครองได้ 

วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.30 น. มติชนรายงาน นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้นำเหรียญทองรูปหน้าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่สีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส จำนวน 2 เหรียญ มีน้ำหนักเหรียญละ 2 สลึง พร้อมกล่าวว่า เป็นเหรียญรุ่น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ หลวงพ่อป้อม และเหรียญรุ่นป่ารอยต่อ

เมื่อถามถึงเหรียญที่ห้อยคอ นายสิระ กล่าวว่า เป็นรูปของ พล.อ.ประวิตร ซึ่งตนนับถือและคิดว่าสามารถปกป้องคุ้มครองได้ สมควรนำมาห้อยคอ และมีองค์เดียวที่จะห้อยคอตนได้ เมื่อถามย้ำเหรียญรุ่นนี้มีพุทธคุณอย่างไรจะช่วยรอดทุกคดีหรือไม่ นายสิระ หัวเราะก่อนกล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่เอามาห้อยคอเพื่อความอุ่นใจ

นอกจากนี้ยังให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อวานนี้ (16 กุมภาพันธ์) ว่า ผู้อภิปรายฝ่ายค้านทำตัวเหมือนผู้สื่อข่าว อ่านข่าวซ้ำ ไม่แสวงหาการทุจริตของรัฐมนตรี และใช้แค่ข่าวสารตามหน้าสื่อ ใช้คลิปวิดีโอจากสื่อต่าง ๆ ซึ่งบางอย่างก็ไม่ใช่ข้อเท็จจริง ตนรู้สึกผิดหวัง

นายสิระกล่าวว่า ส่วนผู้อภิปรายบางท่าน อภิปรายไปยกหางตัวเองไปว่าตนเองดี เก่ง พอมีการประท้วง อีคิว วุฒิภาวะและกำพืดก็ต่ำ เป็นกบฏในสภา เรื่องนี้ตนจะนำไปปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎรว่าปล่อยให้คนเหล่านี้มาสบถในที่ประชุมสภาได้อย่างไร ประชาชนทั้งประเทศกำลังเฝ้าดูการตรวจสอบฝ่ายนิติบัญญัติ ว่าฝ่ายบริหารมีการทุจริตหรือประพฤติมิชอบอย่างไร แต่ไม่มีการกล่าวถึงเลย

นายสิระกล่าวต่อว่า ขอโทษแทน ส.ส.ทั้งสภา เพราะถือเป็นการเปลืองภาษีของประชาชน หากตนเป็นฝ่ายตรวจสอบ ตนจะตรวจสอบได้ดีกว่านี้ และไม่เอาข่าวที่ประชาชนยังไม่รู้ข้อเท็จจริงมาใช้ ซึ่งตนคิดว่าการประชุมครั้งนี้ไม่ควรมีเวลา 4-5 วัน เพราะจะเปลืองภาษีมากกว่านี้

นายสิระกล่าวว่า ทั้งนี้ จะไปปรึกษานายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ว่า หากลงมติภายในวันนี้ได้ก็ให้ลงมติเลย เพราะไม่มีหลักฐานใหม่ หรือข้อมูลการทุจริตอย่างชัดเจน

“บางคนก็ใช้ไม่ได้ อายุเยอะแล้วแต่อีคิวต่ำ ก็ให้ประชาชนดูว่ากบฏกลางสภามีกำพืดเป็นอย่างไร บางคนเคยอยู่องค์กรแล้วเอาเรื่องขององค์กรมากล่าวถึงในทางที่ไม่ดี ทั้ง ๆ ที่ไม่มีหลักฐาน หรือว่าตนเองเคยไต่เต้ามาถึงระดับผู้บริหารมาก่อนหรือไม่ สงสารพนักงานในองค์กร ไม่มีผู้บริหารองค์กรดี ๆ ที่พ้นจากตำแหน่งแล้วกลับมาทำลายองค์กร ให้ดูเอาว่ากำพืดใคร เป็นอย่างไร


“ผมทำหน้าที่ประท้วงเพราะว่ามีคนทำผิดข้อบังคับ และจะมีการฟ้องร้องกันอีกหลายคดี” นายสิระกล่าว