เศรษฐา จี้รัฐบาลรีบหาวัคซีนอื่นเพิ่ม โควิดรอบนี้แรง!

เศรษฐา ทวีสิน
เศรษฐา ทวีสิน

“เศรษฐา” ลั่นฟังไม่ขึ้น รัฐบาลอ้างสงครามวัคซีน ประเทศใหญ่กักตุน จี้ไม่ใช่แก้ตัว ทำไมประเทศอื่นวางแผนจองซื้อได้ เทียบเมียนมา ฉีดแล้วกว่า 2.5 เท่า แนะให้ลองมองหาวัคซีนอื่นเพิ่ม อย่าใช้แค่ 1-2 ตัว มันไม่ทันการณ์ โควิดรอบนี้ แรง! 

วันที่ 8 เมษายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ทวีตภาพยอดการจองวัคซีนโควิด-19 ของประเทศต่าง ๆ พร้อมเขียนข้อความถึงกรณีการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ของรัฐบาลว่า

“ข้ออ้างว่าตอนนี้เป็นสงครามวัคซีนที่ประเทศใหญ่ ๆ กักตุน จนเราสั่งซื้อเพิ่มไม่ได้ มันฟังไม่ขึ้น ทำไมประเทศอื่นวางแผนจองซื้อกันได้ แต่เราทำไม่ได้…ด้วยความเคารพครับ ท่านนายกและรัฐบาลมาเพื่อแก้ปัญหา ไม่ใช่แก้ตัว ท่านอาสาเข้ามาทำงาน ท่านต้องทำให้ได้”

นอกจากนี้ ยังระบุอีกว่า “ตัวเลขการฉีดวัคซีนของไทยเป็นอันดับที่ 80 ของโลก ขณะที่เพื่อนบ้าน “มาเลเซีย-กัมพูชา-เมียนมา” ฉีดมากกว่าเราเยอะ อย่างเมียนมา เขาอันดับ 41 ฉีดแล้วกว่า 1 ล้านโดส มากกว่าเรา 2.5 เท่า อยากให้รัฐลองมองหาวัคซีนอื่น ๆ เพิ่มเติมครับ อย่าใช้แค่ 1-2 ตัว ไม่ทันการณ์ โควิดรอบนี้แรงกว่าครั้งก่อน ๆ มาก ”