ประยุทธ์ เร่งเยียวยาโควิดระลอกสาม ยอมรับทุกคนเดือดร้อนแสนสาหัส 

พล.อ.ประยุทธ์ สั่ง คณะที่ปรึกษาเศรษฐกิจเร่งออกมาตรการเยียวยาด้านเศรษฐกิจ หลังได้รับผลกระทบจากการเข้มงวดด้านสาธารณสุขเพื่อตัดวงจรการระบาดของโควิด-19 ระลอกสาม ยอมรับตอนนี้ทุกคนเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส จำเป็นต้องได้รับการเยียวยาอย่างเร่งด่วน

วันที่ 3 พฤษภาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม โพสต์เฟสบุ๊ก “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ภายหลังเรียกคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจเพื่อหารือมาตรการเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกที่สาม อาทิ มาตรการด้านภาษี ลดภาษี มาตรการด้านการคลังผ่านโครงการเยียวยา และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่า วันนี้ ผมได้ประชุมกับคณะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจ เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการดูแลและเยียวยาประชาชนและธุรกิจต่างๆ รวมถึงฟื้นฟูเศรษฐกิจ จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 รอบล่าสุด ในขณะที่เราจำเป็นต้องเข้มงวดในเรื่องสาธารณสุขและการยับยั้งควบคุมโรคระบาด สิ่งสำคัญที่ผมเน้นย้ำกับคณะทำงาน คือเราต้องรีบออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนและการทำมาค้าขายต่างๆ อย่างรวดเร็วที่สุด 

ช่วงเวลา 1 ปีกว่าที่ผ่านมา ที่ประชาชนต้องเผชิญสถานการณ์อันยากลำบากอย่างร้ายแรงจากโควิด-19 จนถึงตอนนี้ทุกคนเดือดร้อนกันอย่างสาหัส และยิ่งจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือเยียวยาอย่างเร่งด่วน