“ทักษิณ” ดันหลังเพื่อไทย ไม่ไว้วางใจ ปลุก ส.ส. โหวตไล่ “ประยุทธ์”

ทักษิณไม่ไว้วางใจ “ประยุทธ์” ยุชาวบ้านไปบอก ส.ส.พรรคร่วมห้ามโหวตให้ อัดนายกฯผิดที่เกาะเก้าอี้เหนียวแต่ทำงานไม่ได้ ต้องเสียสละ เผย ตัวเองฉีดไฟเซอร์เข็ม 4 แล้ว

วันที่ 31 สิงหาคม 2564 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือโทนี่ วู้ดซัม กล่าวในคลับเฮาส์ CareTalk X CareClubHouse : “ขอไม่ไว้วางใจประยุทธ์ด้วยคน” ของกลุ่มแคร์ ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ต้องมียุทธศาสตร์ เตรียมตัวเข้าสู่ new normal ไม่เช่นนั้นประเทศเอาตัวไม่รอด เช่น นายกฯนิวซีแลนด์ ตอนนี้จับผู้ติดเชื้อเดลต้าได้คนหนึ่ง แต่ล็อกดาวน์ทั้งประเทศ ยิ่งกว่าขับเครื่องบินไอพ่น ไล่จับนก ลงทุนเท่าไหร่ก็เอาไม่อยู่ อย่าไปคิดว่าเราควบคุมเชื้อโรคได้ 

สิ่งที่ดีที่สุดคือ ให้อำนาจประชาชน ในการลิขิตชีวิตเขาเองท่ามกลางวิกฤตโรคระบาด คือ ต้องให้วัคซีนเขาให้เพียงพอ เพื่อให้มีภูมิคุ้มกันที่เพียงพอ ขณะนี้ตนฉีดซิโนฟาร์มมา 2 เข็ม พอภูมิเริ่มลดต้องฉีดไฟเซอร์เข็มที่ 3 ตอนนี้ตนฉีดไฟเซอร์เข็มที่ 4 แล้ว ดังนั้น ต้องรีบนำวัคซีน mRNA เข้ามา หรือแอสตร้าเซนเนก้า 

ต้องวางแผน วางยุทธศาสตร์ ให้ประชาชนฉีดวัคซีน 60-70% ถึงจะเป็นการให้อำนาจประชาชนด้านวัคซีน และเร่งการตรวจ เช่นบางประเทศแจกชุดตรวจ ATK เพราะประชาชนจะได้ช่วยตัวเองได้ รัฐบาลก็ไปจัดระบบสาธารณสุขให้แข็งแรง วัคซีนต้องสั่งมาไว้ก่อน วันนี้กู้เงินมายังใช้ในด้านสาธารณสุขน้อยไป แล้วให้เศรษฐกิจเดินตามปกติ ไม่เช่นนั้นคน ปสด. (ประสาทแดก) หมดแล้ว   

“วันนี้ท่านบอกว่าท่านไม่ทำผิดอะไรเพราะสวดมนต์ ผมก็ไม่รู้เหมือนกันนะ สวดมนต์แล้วทำผิดก็มี ทุกคนในชีวิตมีผิดพลาดได้ แต่วันนี้ที่ผิดมากคือท่านเหนียวเกาะเก้าอี้โดยที่ท่านทำงานไม่ได้ วันนี้ถึงเวลาที่เสียสละ หาคนที่มีฝีมือช่วยบ้านเมืองเถอะ ผมไม่ไว้วางใจท่านแน่นอน ต้องเสียสละแล้ว” นายทักษิณกล่าว

นายทักษิณ ที่สำคัญจะต้องอย่าให้คนไทยอ่อนแอมากกว่านี้ ให้คนไทยแข็งแรงมากขึ้นได้แล้ว คนตกงานเยอะ บริษัทปิดตัวเยอะ หนี้เสียในระบบธนาคารจะเยอะขึ้นเรื่อย ๆ อย่าคิดว่าไปไล่ตะครุบไวรัสโดยล็อกดาวน์เลย วิธีที่ดีที่สุดเพิ่มซัคซีนโดยเร็ว ตรวจทางลึกให้มาก เพื่อค้นหาคนป่วยจริง ๆ เตรียมยาที่อยู่ในสายการผลิตทั้งหลาย

“วัคซีนรุ่นใหม่ ๆ โนวาแวกซ์ ที่ป้องกันเชื้อกลายพันธุ์ได้ ก็น่าจะเตรียมการตั้งแต่วันนี้ อันไหนที่ต้องเร่งด่วน ไปหยิบยืม ขอมาก็ได้ สิ่งที่ไปรับบริจาคทั่วไปหมด เรามีตังค์ซื้อแต่ซื้อไม่เป็น อย่างญี่ปุ่นเขาช่วยเราเขาจดบัญชีไว้ ให้แอสตร้าเซนเนก้า 5 ล้านกว่าเหรียญ เป็นผมผมไม่รับ 5 ล้านกว่าเหรียญเอง เป็นผมผมไม่รับ ยืมก่อนเดี๋ยวส่งเงินให้ บางครั้งการระหว่างประเทศต้องเท่บ้าง เพราะเป็นเรื่องของศักดิ์ศรีในการเจรจาระหว่างประเทศ” 

นายทักษิณกล่าวถึงพรรคร่วมรัฐบาลว่า วิธีที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่ท่านยืนยันแล้วจะใช้ระบบรัฐสภา ดีที่สุดง่ายที่สุดคือ ประชาชนที่อยากจะเปลี่ยนนายกฯ ทุกเขตเลือกตั้ง ไปหา ส.ส. บอก ส.ส.ว่า อย่ายกมือไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์

ถ้าไว้วางใจ คราวหน้ามาลง ส.ส.ไม่เลือกแน่นอน เพราะทำให้คนเดือดร้อน คนตกงาน ขายของไม่ได้ 2 วันนี้รีบเดินไปบ้าน ส.ส.บอกว่าเราไม่เอาแล้ว นายกฯคนนี้ ขอให้ยกมือไม่ไว้วางใจ ถ้ายังยกมือครั้งหน้าไม่เลือกแน่นอน

“ส.ส.กลัวนะ ส.ส.เหมือนไก่ชน ถ้าเลือกตั้งชนะเหมือนไก่ชนที่ชนะ ถ้าเลือกตั้งแพ้เหมือนไก่ชนที่แพ้ ถ้าแพ้ขายกิโลกรัมละ 35 บาท ถ้าชนะขายตัวละ 3 แสน ถึงล้าน” ผู้แทนกลัวสอบตกทุกคน ถ้าชาวบ้านพร้อมใจไปกันทุกเขตเลือกตั้ง ผมว่าไปกดดันเลย แล้ว ส.ส.จะยกมือได้อย่างสบายใจ เพราะประชาชนกดดันไม่งั้นเขาสอบตก  เป็นการให้อำนาจ ส.ส.ทางอ้อม” นายทักษิณกล่าว