“ประวิตร” กล่อม “ธรรมนัส-นฤมล” อยู่ พปชร.ต่อ หลังดอดพบ ขอให้ขับพ้นพรรค

ธรรมนัส-นฤมล พ้นตำแหน่งรัฐมนตรี
FILE PHOTO : ROYAL THAI GOVERNMENT /

2 อดีตรัฐมนตรี “ธรรมนัส-นฤมล” เข้าพบ “พล.อ.ประวิตร” ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ขอให้ขับพ้นเลขา-เหรัญญิกพรรค ลุงกล่อมทำงานให้พรรคต่อ “จะออกทำไม อยู่ทำงานในพรรคเหมือนเดิม”

วันที่ 12 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (11 ก.ย.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะเหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ เดินทางเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ตามรายงานของมติชน

โดยขอให้ พล.อ.ประวิตรขับออกจากพรรค แต่ได้รับการยับยั้งจาก พล.อ.ประวิตร ว่า “จะออกทำไม อยู่ทำงานในพรรคเหมือนเดิม”

ทั้งนี้ หลังจากมีคำสั่งปลด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคฯ ออกจากเก้าอี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน หลายฝ่ายยังคงจับตาทุกความเคลื่อนไหวอนาคตทางการเมืองของสองคนว่าจะทำงานกับพรรคอยู่หรือไป หรือจะมีทิศทางอย่างไร

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรค พปชร. อยู่ในกระแสข่าวว่าจะถอดใจลาออกจากหัวหน้าพรรค ก่อนจะยืนยันว่า ไม่ลาออก และยังไม่มีการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคนั้น แต่มีรายงานว่า ส.ส.บางส่วนที่ได้พบกับ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า พล.อ.ประวิตรมีท่าทีเครียดกับเรื่องที่เกิดขึ้น แม้จะยืนยันกับลูกพรรคว่า “ขอให้เชื่อมั่นหัวหน้าพรรค ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคเวลานี้ เหมือนเดิม ๆ”