ประยุทธ์ เผย “ประวิตร” ไม่น้อยใจ ย้ำไม่มีแตกแยก-ไม่ปรับครม.

ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่ากระทรวงกลาโหม สภา
PHOTO : ROYAL THAI GOVERNMENT /

นายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประวิตร ไม่มีปัญหา-ไม่น้อยใจ ย้ำไม่มีแตกแยก-ไม่ปรับ ครม.

วันที่ 12 กันยายน  2564 เมื่อเวลา 15.49 น. ที่สถานีสูบน้ำสุวรรณภูมิฯ จ.สมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนตำแหน่งที่ว่างลง ว่า ยังไม่ปรับตอนนี้ และไม่ต้องตั้งใครเพิ่ม ไม่ต้องห่วงมีคนทำงาน คนรักษาการอยู่แล้ว ตามที่ได้แบ่งหน้าที่การบริหารราชการ ที่มอบหมายให้ดูแล

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเข้าไปดูแลในส่วนพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ไปดูแลอะไร ไปดูแลยังไง ไปดูแลได้แค่ไหน วันนี้ตนก็มารับฟังในสิ่งที่เขาพูด และรับฟังทุกพรรคอยู่แล้วที่มีการชี้แจงในสภาฯอยู่ทุกวัน เมื่อนายกฯลงพื้นที่ก็มาสอบถามข้อเท็จจริงของพวกเขาว่าโครงการนี้ทำไมถึงไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นของใครก็แล้วแต่

เมื่อถามว่าในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีกระแสข่าวเกิดแรงกระเพื่อมในพรรคพปชร. พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามว่า “ปัญหาตรงไหนหรือ” เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพปชร.น้อยใจกับเรื่องดังกล่าวและจะลาออกจากพรรค พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอุทานว่า “อุ๊ย !ไม่มีใครใจน้อยขนาดนั้นหรอกมั้ง”

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะทำอย่างไรให้ระยะห่างระหว่าง ส.ส.กับนายกฯ ลดน้อยลง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็มาหาอยู่นี่ไง ถ้ามีเวลาจะไปเยี่ยมเยียนในเวลาที่เหลืออยู่ ที่ผ่านมาบริหารงานในรูปแบบของจังหวัด โดยรับฟังปัญหาของส.ส.ทุกคน แล้วนำมาดูอะไรทำได้ หรือไม่ได้ หรือติดปัญหาตรงไหน แล้วจึงบริหารงบประมาณให้เพียงพอ

เมื่อถามว่านายกฯจะสยบภาพของความแตกแยกที่เกิดขึ้นในเวลานี้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ เดินหนีออกจากโพเดียมทันที พร้อมกับโบกมือก่อนจะตอบเสียงหนักแน่น ว่า “ไม่มีแตกแยก ไม่มี”