ประยุทธ์ ลงพื้นที่นนทบุรี มวลชนปักหลักท่าน้ำนนท์ตะโกนขับไล่

ภาพจากเฟซบุ๊ก เทศบาลนครนนทบุรี

“ประยุทธ์” ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำในเขตนครนนทบุรี ขณะที่มวลชนบางส่วนปักหลักที่ท่าน้ำนนท์รอตะโกนขับไล่

วันที่ 30 กันยายน 2564 เทศบาลนครนนทบุรี รายงานว่า เมื่อเวลา 15.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางมายังเขตเทศบาลนครนนทบุรี

เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ณ ชุมชนศาลเจ้าตลาดขวัญ ต.สวนใหญ่ โดยมี ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี นายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ ให้การต้อนรับ

ข่าวสด รายงานว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัย พล.อ.ประยุทธ์ ในการลงพื้นที่ จ.นนทบุรี ครั้งนี้ เป็นไปด้วยความเข้มงวด ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาถึงที่เทศบาลปากเกร็ด ได้มีประชาชนบางส่วนมารอเพื่อตะโกนขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ และยังด่าทอเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน (คฝ.) ที่มาดูแลรักษาความปลอดภัย

ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้นำรถน้ำและรถดับเพลิงมาเตรียมพร้อม หลังนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือไบร์ท แกนนำราษฎรนนทบุรี เชิญชวนประชาชน จ.นนทบุรี มารวมตัวกันต้อนรับนายกฯ ที่ท่าน้ำทั้ง 2 แห่ง จึงมีมวลชนบางส่วนสวมเสื้อแดงและแมสสีแดงมารอ

แต่ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะมาถึง ตำรวจได้ควบคุมตัว ไบร์ท และแกนนำออกจากพื้นที่ไปยัง สภ.ท่าน้ำนนท์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณท่าน้ำนนทบุรี ได้มีมวลชนมาปักหลักเพื่อขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. บางคนเตรียมน้ำปลาร้ามาด้วย โดยมีเจ้าหน้าที่คฝ.มาตั้งแถวห้ามไม่ให้มวลชนเข้าใกล้ท่าน้ำนนท์ จนเกิดการผลักดันกันเป็นระยะ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามนำรถขยายเสียงและรถคุมขังเข้ามายังพื้นที่ แต่ถูกมวลชนขวางไว้ และมีการปาน้ำปลาร้าใส่รถ จนต้องยอมถอยรนออกไป


หลังจากมีผู้ชุมนุมมาต่อต้านมากขึ้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เปลี่ยนท่าขึ้นเรือเป็นท่าพิบูลย์สงคราม 4 แทน ท่าน้ำนนท์ เพื่อเลี่ยงเผชิญหน้ากับมวลชน