“บิ๊กฉิ่ง” ตอบแล้ว ตั้งพรรคใหม่ ดึงประยุทธ์ นั่งนายกฯต่อ หรือไม่

บิ๊กฉิ่ง ตอบเรื่องการตั้งพรรคใหม่ ดึงประยุทธ์ นั่งนายกฯต่อ ยังไม่ได้ดำเนินการกิจการใด ๆ ทางการเมือง ขอเป็นเพียงพลเมือง ยังไม่คิดทำการเมือง

วันที่ 1 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 ก.ย. ) ที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย (มท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกคนหนึ่ง หลังจากพ้นตำแหน่งไปแล้วตามรายงานของมติชนว่า ตนไม่ทราบ และตนไม่ได้คิด ตนติดเพียงว่าการทำประโยชน์ให้ประเทศชาติ ทำให้หลายอย่างและหลายฐานะ

เมื่อถามถึงกรณีที่ พ.อ.สุชาติ จันทรโชติกุล อดีตประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นเตรียมทหารรุ่น 12 ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกมาให้ข่าวระบุ เตรียมนำขน 13 ส.ส.ใต้ มาสังกัดของพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ ในอนาคต ซึ่งหลายเห็นว่าเป็นพรรคตนเองว่า “ผมไม่ได้ดำเนินการกิจการใด ๆ ทางการเมืองในขณะนี้ และผมคิดว่ามุมมองทางการเมืองเป็นเรื่องของความเชื่อความศรัทธาของแต่ละคน ผมคิดว่าไม่ใช่เวลาของผม ที่จะมาพิจารณาเรื่องนี้ ผมขอทำหน้าที่พลเมืองดีในด้านอื่น ๆ ต่อไปก่อนครับ”

เมื่อถามย้ำว่า แปลว่าในอนาคตมีโอกาสเข้ามาทำประโยชน์ในทางการเมืองใช่หรือไม่ นายฉัตรชัย กล่าวว่า “ผมอยู่กับวันนี้ ไม่ได้อยู่กับอนาคต”

เมื่อถามย้ำอีกว่า แปลว่าข่าวที่ตั้งพรรคเพื่อรองรับ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่จริงหรือ แล้วคนที่เตรียมการย้ายเข้ามาอยู่ในพรรคของท่าน เขาจะไม่ผิดหวังหรือ นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตนเองไม่เคยให้ข่าว และไม่เคยดำเนินการใดๆ ท่านได้ข่าวจากไหน ก็ต้องไปถามท่านเหล่านั้น