ลิซ่า BLACKPINK ร่วมเคานต์ดาวน์ที่ภูเก็ต ? อนุทิน ไม่คอนเฟิร์ม

อนุทินไม่เฟิร์มลิซ่ามาเคานต์ดาวน์หรือไม่

“อนุทิน” ไม่ยืนยัน ตอบเพียง “ก็ดี” หลังผู้ว่าฯททท. มีแนวคิดดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ร่วมงานเคานต์ดาวน์ภูเก็ต 

วันที่ 13 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ททท. มีแนวคิดผนึกกำลังกับเอกชนดึงตัว ลิซ่า แบล็กพิงก์ (Blackpink) หรือ นางสาวลลิษา มโนบาล ศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมงานเคานต์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่จังหวัดภูเก็ต

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสุพันธุ์ มงคงสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวถึงการเปิดประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติว่า ประเทศไทยควรดึง ลิซ่า มาช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย หรือเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ให้กับประเทศไทย

เนื่องจากลิซ่า เป็นที่รู้จักกำลังโด่งดังไปทั่วโลก โดยควรเจรจากับต้นสังกัดของลิซ่าก่อน เชื่อว่าถ้าดึงมาได้ จะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยอย่างมาก รองรับกับสถานการณ์ที่ไทยกำลังจะเปิดประเทศด้วย

ล่าสุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ว่า ขอให้ถามรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพราะยังไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามนายอนุทินว่า เห็นด้วยหรือไม่ที่จะเชิญศิลปินระดับโลกมาร่วมงานเคาต์ดาวน์ปีใหม่ นายอนุทินตอบว่า ก็ดี เพราะเขาเป็นคนไทย และรักบ้านเมือง เป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ แต่ทุกอย่างเราต้องให้เกียรติเขา เพราะเขาเป็นศิลปินระดับโลกแล้ว เขาก็ต้องชื่นชอบประเทศไทย

เมื่อถามต่อว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ในวันที่ 31 ธันวาคม 2564 ลิซ่าอาจติดงานของต้นสังกัด นายอนุทินไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ตามรายงานมติชน