ททท. จ่อดึง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมเคานต์ดาวน์ภูเก็ต

ททท. จ่อดึง ลิซ่า BLACKPINK ร่วมเคานต์ดาวน์ภูเก็ต

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จ่อดึง ลิซ่า BLACKPINK ไอดอลดังระดับโลกสัญชาติไทย ร่วมเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จังหวัดภูเก็ต หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

วันที่ 12 ตุลาคม 2564 มติชน รายงานว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในช่วงสุดท้ายของปีจะมีกิจกรรมพิเศษคือ การจัดเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และกิจกรรมเคาท์ดาวน์ เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ททท.จึงมีแนวคิดในการผนึกกำลังกับพันธมิตรภาคเอกชน ผ่านการดึงตัว ลิซ่า แบล็กพิงก์ (Blackpink) หรือ นางสาวลลิษา มโนบาล ในฐานะศิลปินชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2022 ที่ จ.ภูเก็ต

โดยวางแผนไว้ให้เป็นการจัดกิจกรรม (อีเวนท์) ระดับโลก เพื่อโปรโมทภูเก็ตในฐานะเมืองท่องเที่ยวระดับโลก (World Class Destination) ซึ่งถือเป็นโอกาสสำคัญในการดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติจากทั่วโลก โดยเฉพาะกลุ่มแฟนคลับของวงแบล็กพิงก์ ที่ใช้ชื่อว่าบลิ๊งค์ (Blink) เดินทางมาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ประเทศไทย ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นส่วนช่วยฟื้นฟูอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยหลังต้องเผชิญวิกฤตโควิด-19 มานานเกือบ 2 ปี

“แนวคิดนี้ของ ททท.มีมาตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 กันยายน ที่ผ่านมา หลังจากเกิดกระแสลิซ่าฟีเวอร์ ปล่อยผลงานเพลงเดี่ยว (ซิงเกิล) ในชื่อ LALISA ออกมา และได้รับความนิยมสูงมากจนได้รับการบันทึกจากกินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นศิลปินหญิงเดี่ยวที่มียอดวิวสูงสุดบน Youtube ภายใน 24 ชั่วโมง รวมถึงกระแสของลิซ่า ยังสร้างความสนใจเกี่ยวกับภาคท่องเที่ยวไทยในหลาย ๆ ด้าน

อาทิ กระแสลูกชิ้นยืนกิน และฉากหลังของมิวสิกวิดีโอเพลง LALISA ที่น่าจะได้รับแรงบันดาลใจจากปราสาทหินพนมรุ้ง สถานที่ท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ชื่อดังของ บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของลิซ่าเองด้วย โดยหากเราต้องการให้มิติในด้านการท่องเที่ยวกลับมา ต้องการเห็น ประเทศไทยกลับไปอยู่ในจุดหมายปลายทางในการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์โลก ทำให้หากสามารถดึงลิซ่า ที่เป็นคนไทย เข้ามาทอบความสุขให้กับคนไทยเองได้ ททท.ก็พร้อมจะลงทุน” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวว่า ททท.พิจารณาและเชื่อว่าหากสามารถดึงลิซ่า มาร่วมงานเคาท์ดาวน์ที่ภูเก็ตได้ เชื่อว่าจะช่วยดึงนักท่องเที่ยวและแฟนบลิ๊งค์จากประเทศเป้าหมายทั่วโลก โดยเฉพาะจากประเทศความเสี่ยงต่ำที่นักท่องเที่ยวต้องได้รับการฉีดวัคซีนครบโดสแล้วและมีผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR เป็นลบจากประเทศต้นทางก่อนเดินทางมาประเทศไทย

โดยสามารถเดินทางมาเที่ยวไทยได้ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้แบบไม่ต้องกักตัว และไม่จำกัดพื้นที่ สอดรับกับนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งได้ออกแถลงการณ์เรื่องเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน 2564 เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา ยิ่งช่วยเพิ่มความเป็นไปได้ในการดึงลิซ่ามาร่วมงานเคาท์ดาวน์ รวมถึงดึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ และแฟนบลิ๊งค์เพิ่มขึ้นด้วย

โดยททท. จะมีการหารือร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก. ศบค.) ในช่วงบ่ายของวันที่ 12 ตุลาคม เพื่อสรุปรายชื่อประเทศความเสี่ยงต่ำ ที่จะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวต่างชาติ สามารถเดินทางเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว และไม่จำกัดพื้นที่ โดยมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มจาก 10 ประเทศ อาทิ อังกฤษ สิงคโปร์ เยอรมนี จีน และสหรัฐอเมริกา ตามที่นายกฯได้ออกแถลงการณ์ล่าสุดเมื่อค่ำวานนี้ (11 ตุลาคม) เพิ่มเป็น 20 ประเทศ ส่วนจะมีประเทศใดเพิ่มเติมมาบ้างนั้น ยังต้องรอข้อสรุปและประกาศอย่างเป็นทางการอีกที