เลือกตั้ง กทม. : สุชัชวีร์ ลุยบางรักหาเสียง ตั้งเป้าฟื้นโรงเรียน สู้สิงคโปร์

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ หาเสียง เลือกตั้ง กทม. ลุยบางรักที่แรก ตั้งเป้าฟื้นโรงเรียนในสังกัด กทม. กว่า 400 แห่ง ให้มีคุณภาพสู้ประเทศสิงคโปร์

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ครั้งแรก ที่ชุมชนมัสยิดฮารูน เขตบางรัก หลังประกาศตัวจะลงสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

พร้อมกับนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ดูแล กทม. น.ส.อรอนงค์ กาญจนชูศักดิ์ อดีต ส.ส. กทม. และนายสุวิทย์ เลิศธนากุลวัฒน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. โดยมีพี่น้องประชาชนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ภายใต้สโลแกน เปลี่ยนกรุงเทพ เราทำได้

นายสุชัชชวีร์พร้อมคณะเดินทางไปที่มัสยิดฮารูณ ซึ่งเป็นมัสยิดเก่าแก่อายุกว่า 150 ปี ศูนย์รวมจิตใจของชาวมุสลิมย่านบางรัก ถนนเจริญกรุง และเข้าสักการะพระประธานในอุโบสถวัดม่วงแค เจริญกรุง 34 พร้อมระบุว่า พื้นที่เขตบางรักมีลักษณะเป็นพหุวัฒนธรรม และมีโรงเรียนวัดม่วงแค ที่ในอดีตมีนักเรียนเข้าเรียนจำนวนมาก มีอาคารเรียนขนาดใหญ่รองรับนักเรียนตั้งแต่อนุบาล ถึงชั้น ป.6 ได้ราว 1,000 คน

ปัจจุบันพื้นที่ซึ่งเคยใช้ เป็นที่เคารพธงชาติได้กลายเป็นที่จอดรถ เนื่องจากมีจำนวนนักเรียนลดลงเหลือเพียง 54 คน และโรงเรียนนี้เป็นตัวอย่างโรงเรียนสังกัด กทม. 430 โรง ที่อยู่ในพื้นที่กลางเมือง แต่คน กทม. ส่งลูกไปเรียนที่อื่น ด้วยเหตุนี้ตนจึงมีความตั้งใจในการเป็นผู้ว่าการศึกษา เพื่อฟื้นโรงเรียนในสังกัด กทม.ให้มีคุณภาพสู้กับสิงคโปร์ได้ และตั้งใจจะทำโรงเรียนวัดม่วงแค เป็นโรงเรียนตัวอย่างในพื้นที่เขตบางรัก

จากนั้น นายสุชัชวีร์ ได้เดินเข้าซอยโรงภาษี เจริญกรุง 36 พบอาคารเก่าคาดว่าสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 ซึ่งชาวบ้านมีความต้องการบูรณะปรับปรุงอาคาร จึงเห็นว่า การเป็นผู้ว่าฯ กทม. ควรทำหน้าที่เป็นพ่อบ้าน ทำหน้าที่ประสานทุกฝ่ายให้มาร่วมกันทำงาน อีกทั้ง กทม. มีหน่วยงานช่างที่ใหญ่ที่สุด จึงควรนำทีมเจ้าหน้าที่ กทม. เพื่อช่วยชุมชนคืนพื้นที่ดีๆ ให้เป็นพื้นที่สาธารณะต่อไป

นายสุชัชชวีร์ กล่าวยอมรับว่าหลังจากเปิดตัวได้หนึ่งสัปดาห์คะแนนความนิยม ยังสู้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้สมัครอิสระไม่ได้ เพราะเราเพิ่งเปิดตัวมา แต่ก็ดีถือว่าเป็นแรงผลักดันทำให้เราขยันให้มีมุ่งมั่นลงพื้นที่หนักขึ้น และขณะนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนมากขึ้น เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น

นายสุชัชชวีร์ กล่าวต่อว่า ส่วนที่พรรคประชาธิปัตย์ประกาศว่าจะมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงด้วยนั้นถือเป็นเรื่องที่ดี จะได้ขอคำแนะนำจากนายอภิสิทธิ์ด้วย และคะแนนเสียงของพรรคประชาธิปัตย์มีความเข้มแข็งอยู่แล้ว จะทำให้ตนเองสามารถคว้าเก้าอี้ผู้ว่าฯ กทม.มาได้