มงคลกิตติ์รับปาก “สิระ” ดูแลชาวหลักสี่แทน ชี้พักผ่อนให้สบาย

มงคลกิตติ์รับปาก “สิระ” ดูแลชาวหลักสี่แทน ชี้พักผ่อนให้สบาย เหนื่อยมามากแล้ว หลังพ้น ตำแหน่ง ส.ส. กรณีมีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ

วันที่ 22 ธันวาคม 2564 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังจาก ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 7 ต่อ 2 วินิจฉัยให้นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (10) เป็นเหตุให้สมาชิกภาพ ส.ส.สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 101 (6)

จากกรณีเคยต้องคำพิพากษาอันถึงที่สุดของศาลแขวงปทุมวัน ในคดีหมายเลขดำที่ 812/2538 คดีหมายเลขแดงที่ 2218/2538 กระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ที่กระทำโดยทุจริตตามประมวลกฎหมายอาญา ตามที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้ยื่นร้องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาและได้เข้าให้ถ้อยคำต่อคณะกรรมการไต่สวนของสำนักงานเมื่อเดือนกรกฎาคม

นายมงคลกิตติ์ระบุว่า “เสียใจด้วยสิระ เราเป็นนักเลง ไม่ซ้ำเติมใครให้จนมุม เราให้อภัยที่นายทำกับเราไว้มาก แต่เราจะดูแลพี่น้องชาวหลักสี่ กทม.แทนนายเอง พักผ่อนให้สบาย เหนื่อยมามากแล้ว”

ทั้งนี้ ก่อนศาลรัฐธรรมนูญได้อ่านคำวินิจฉัยคำร้องของนายสิระ เจนจาคะ นายมงคลกิตติ์ได้กล่าวว่า ขอให้กำลังใจนายสิระ เชื่อว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามพยานหลักฐาน ส่วนตัวไม่อยากให้นายสิระหลุดจากความเป็นส.ส. เพราะขี้เกียจลงพื้นที่หาเสียงเขตหลักสี่ ส่วนหลวงพ่อป้อมที่นายสิระ ห้อยคออยู่ ถ้านายสิระไม่หลุดก็ถือว่าศักดิ์สิทธิ์ก็ห้อยต่อไป แต่ถ้าต้องหลุดจากตำแหน่ง ส.ส.ก็ให้ถอดทิ้ง หรือไม่ตนอาจจะไปขอซื้อต่อ