วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ลงเลือกตั้ง ชิงผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล

พรรคก้าวไกลเปิดตัววิโรจน์ชิงผู้ว่ากทม.

พรรคก้าวไกลเฉลยแล้ว เปิดตัว “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” ชิงผู้ว่ากรุงเทพมหานคร 

วันที่ 23 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. พรรคก้าวไกลได้เปิดตัวผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้แก่  นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล หลังจากพรรคก้าวไกล “อุบเงียบ” มาพักใหญ่ ทั้งที่คู่แข่งร่วมสนามเปิดตัวไปหลายราย ไม่ว่า ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ – สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์

ก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา @Wiroj77 ว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคก้าวไกลเป็นแบบไหน

เมื่อวันที่ 17 มกราคม วิโรจน์ ทวิต 2 ข้อความ ว่า “ผู้สมัครผู้ว่าฯ จากพรรคก้าวไกล เป็นคน กทม. ธรรมดา ๆ เป็นลูกแม่ค้า ที่ในวัยเด็กก็ต้องดิ้นรนเรียน โตขึ้นมาก็ต้องดิ้นรนทำงาน ทุกสิ่งที่ได้มาล้วนมาจากพลังความคิด ความตั้งใจ และน้ำพักน้ำแรง”

“เป็นคนที่พร้อมชนกับทุกปัญหา เป็นคนตรงไปตรงมา งานอะไรที่รับอาสาก็พร้อมทุ่มเท ทำอย่างสุดตัว”

อีกข้อความระบุว่า “การเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ของพรรคก้าวไกล ต้องขอบคุณไอเดียจากด้อมต่าง ๆ การติดป้ายตามร้านรถเข็น นอกจากจะประหยัดแล้ว ยังเป็นการกระจายรายได้ให้กับคนตัวเล็กตัวน้อยอีกด้วย”

พร้อมกับโพสต์ ป้ายอีเวนต์การเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรค ในวันที่ 23 มกราคม ที่ติดอยู่หลังรถตุ๊กตุ๊กสามล้อ และร้านสตรีทฟู๊ด

ในช่วงต้นเดือนธันวาคมนายวิโรจน์ยังเคยเปิดเผยคุณสมบัติของผู้ว่า กทม.กับ “ประชาชาติธุรกิจ” ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์ เปิดตัว “ดร.เอ้” สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นผู้สมัครผู้ว่า กทม. ว่า

นอกจากจะต้อง “ใหม่ ชัด โดน” ยังต้องตีโจทย์สมาร์ทซิตี้ ให้มหานครเป็นเมืองแห่งอนาคต ลดความเหลื่อมล้ำคน กทม. และ ต้องมีคุณสมบัติและความสามารถที่จะจัดการระบบสาธารณสุขระดับเมืองมหานคร เพื่อปรับปรุงให้ กทม.มีระบบสาธารณสุขที่สามารถรองรับโรคระบาดในอนาคตให้ได้

“ต้องเข้าใจระบบการแพทย์ เข้าใจระบบสาธารณสุขด้วย”