พรรคกล้า ลั่น เดินมาถูกทาง กรณ์ พร้อมเป็นนายกฯ

พรรคกล้า ลั่น เดินมาถูกทาง กรณ์ พร้อมเป็นนายกฯ

กรณ์-อรรถวิชช์ ขอบคุณทุกคะแนนเสียงชาวหลักสี่-จตุจักร ลั่น การเมืองคุณภาพ เดินมาถูกทาง กรณ์ ลั่น เลือกตั้งใหญ่ครั้งหน้า พร้อมเป็นนายกฯ

วันที่ 30 มกราคม 2565 ที่ทำการพรรคกล้า ถนนรัชดา นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า กล่าวว่า พรรคกล้าขอแสดงความยินดี กับนายสุรชาติ หวังว่าจะเข้าปฏิบัติหน้าที่ ส.ส.ตามที่ประชาชนหลักสี่-จตุจักรคาดหวัง ในฐานะหัวหน้าพรรค ขอกราบขอบพระคุณจากใจ สำหรับทุกคะแนนที่มอบให้กับนายอรรถวิชช์ ผมขอกราบขอบพระคุณทีมงาน สมาชิกและผู้สนับสนุนทุกคน เราทุ่มเทกันสุดตัว แน่นอนที่สุด เราไม่ชนะ ย่อมมีความรู้สึกผิดหวัง

เพราะทุกครั้งก่อนลงเลือกตั้ง เราตั้งใจที่จะชนะเพื่อเข้าไปทำหน้าที่ในสภา แต่พรรคกล้าเป็นพรรคใหม่ เราพูดตั้งแต่แรกว่า เราเป็นพรรคสตาร์ตอัพ ความหมาย คือ รุกเร็วทุกครั้ง รุกแรงทุกครั้ง เรียนรู้และปรับตัว ครั้งนี้ก็เช่นกัน เรามีบทเรียน เรามีประสบการณ์จากการเลือกตั้งครั้งนี้ ทำให้เรามีกำลังใจ เรามาถูกทางแล้ว ที่ชัดเจนที่สุด คือ พี่น้องต้องการการเปลี่ยนแปลง ต้องการเห็นการเมืองที่มีคุณภาพ ต้องการเห็นการเมืองที่มีผู้มีอำนาจตอบโจทย์และใส่ใจในการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน

“สัญญาณของพี่น้องประชาชนในเที่ยวนี้ คือ ความต้องการในการเปลี่ยนแปลง ซึ่งพรรคกล้ามาถูกทาง การนำเสนอการเมืองคุณภาพ การเมืองที่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นการเมืองที่สามารถสร้างโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนได้ สร้างโอกาสให้กับประเทศชาติได้”

นายกรณ์กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งในครั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่า ตนขอเหมารวมว่า คนกรุงเทพฯ ต้องการการเปลี่ยนแปลง การเมืองไม่เหมือนเดิม ถ้าตนเป็นรัฐบาล ต้องอ่านสัญญาณนี้ให้ขาด ขณะที่ยังอยู่ในวาระ อยู่ในอำนาจจะต้องทำอะไรเพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือประชาชนให้ได้มากกว่านี้ เพราะผู้สมัครจาก 3 พรรคการเมืองที่ได้คะแนนสูงสุด ล้วนเป็นผู้เสนอการเมืองเปลี่ยนแปลงและแตกต่างจากพรรครัฐบาลปัจจุบัน ซึ่งการเลือกตั้งสนามใหญ่ที่จะเกิดขึ้นข้างหน้าเปลี่ยนแปลงแน่นอน

“การเลือกตั้งใหญ่ โจทย์จะเปลี่ยนไป เป็นการเลือกนายกรัฐมนตรี นโยบาย ซึ่งพรรคกล้าพรรคมองไว้แล้วว่า อนาคตจากนี้ไป ประเด็นท้าทายประเทศชาติ ท้าทายพี่น้องประชาชนไม่หนีไม่จากการสร้างโอกาสและพัฒนาเศรษฐกิจ การทำมาหากิน ปัญหาปากท้อง พรรคกล้ามีความพร้อม และเตรียมสรรพกำลังให้เตรียมพร้อมเต็มที่”

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี กล่าวว่า ขอขอบคุณทุกคะแนนเสียง ขอกราบขอบคุณจากหัวใจ และขอแจ้งข่าวดีให้กับพรรคกล้าได้ทราบว่า ฐานเสียงเดิมในเขตจตุจักรเรามาที่ 1 ส่วนหลักสี่ แน่นอนว่า นายสุรชาติเป็นแชมป์เก่า ย่อมชนะอยู่แล้ว แต่จตุจักรเราสามารถรักษาคะแนนเป็นอันดับ 1 ไว้ได้

“แม้ตอนนี้ผลคะแนนยังไม่ออกมา แต่พรรคกล้าได้ก้าวมาเป็นพรรคการเมืองที่เทียบเท่ากับพรรคก้าวไกลที่มี ส.ส. 50 กว่าที่นั่งในสภา ถ้าการเมืองที่มีคุณภาพที่พรรคกล้าอยากเห็นเราเห็นชัดเจนว่า การเมืองใหม่เกิดขึ้นแล้วใน กทม. การเลือกตั้งเที่ยวหน้า การเมืองคุณภาพแนวนี้จะเป็นเทรนด์การเมืองใหม่ ที่หลายพรรคจะต้องเดินตาม”