แอนนา ประกาศถอนตัวชิง ส.ก. หลังแจ้งความปริญญ์ ล่วงละเมิดทางเพศ

แอนนา ภรรยาลูกนัท ถอนตัวชิง ส.ก.สวนหลวง พิสูจน์ความบริสุทธิ์
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Nat Thanakitamnuay

แอนนา ภรรยาลูกนัท ถอนตัวชิง ส.ก.สวนหลวง พิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ พร้อมให้กำลังใจพรรครวมไทย ยูไนเต็ด สู้ต่อไป 

วันที่ 16 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก Anna Vidhyaphum ของ น.ส.หทัยรัตน์ วิทยพูม หรือ แอนนา ภรรยาของนายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย หรือลูกนัท และผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตสวนหลวง ของพรรครวมไทย ยูไนเต็ด โพสต์ข้อความเมื่อเวลา 12.30 น. ว่า

แอนขออนุญาต “ถอนตัว“จากการเป็นผู้สมัครชิงตำแหน่งเก้าอี้ ส.ก.เขตสวนหลวง พรรครวมไทยยูไนเต็ด เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธ์ใจค่ะ ✌🏻

ต่อมาได้แชร์โพสต์ของพรรครวมไทย ยูไนเต็ด พร้อมระบุข้อความว่า

ขอบคุณนะคะ แอนเอาใจช่วยพรรคเต็มที่ ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆ มิตรภาพของหัวหน้า พี่โก้ของน้องๆ และเพื่อนๆโดยเฉพาะน้องนุ่น(เขตคลองสาน) ทางพรรคน่ารักอบอุ่นมากๆจริงๆ สู้ๆนะทุกคน

โดยแถลงการณ์ของพรรครวมไทยยูไนเต็ด ระบุว่า ทางพรรครวมไทยยูไนเต็ด ได้รับแจ้งจากคุณแอนนา หทัยรัตน์ ธนากิจอำนวย ในการถอนตัวจากการผู้สมัคร ส.ก. เขตสวนหลวง ในนามของพรรคฯครั้งนี้

ทั้งนี้ ทางคุณแอนนา มีความต้องการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ใจ ว่าในคดีถูกลวงไปบังคับข่มขืนนั้น มิใช่เรื่องทำเพื่อหวังผลทางการเมือง

ทางพรรคสนับสนุนการตัดสินใจของคุณแอนนา และขอชื่นชมในความกล้าหาญและบริสุทธิ์ใจของคุณแอนนา

เราหวังว่ากระบวนการยุติธรรมจะดำเนินคดีด้วยความเที่ยงธรรมและโปร่งใส

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2565 แอนนาเคยให้สัมภาษณ์ถึงการตัดสินใจชิงตำแหน่ง ส.ก. ว่า พื้นที่เขตสวนหลวงคือตัวแทนภาพสังคมที่เกิดการอยู่ร่วมกันของคนย้ายเข้ามาใหม่และคนที่อยู่เดิมในพื้นที่ และ การใช้ชีวิตร่วมกันของคนหลายกลุ่ม Gen ซึ่งแอนมองว่าเป็นพื้นที่ ๆ ต้องการสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มีความมุ่งมั่น เปิดกว้าง และ เคารพความคิดเห็นของทุกกลุ่ม ทุกวัย

ภาพลักษณ์ ส.ก. ต้องเป็นมากกว่ากลุ่มคนที่มีอิทธิพลในพื้นที่ แต่ต้องเป็นกลุ่มคนที่เข้ามาเพื่อรับฟังประชาชนมากที่สุด เคารพการตัดสินใจของประชาชนในพื้นที่มากที่สุด และ สร้างความสามัคคีในพื้นที่