สมคิด เพื่อไทย เชื่อกระแสอุ๊งอิ๊งดีเกินคาด ทำ ส.ส.ไม่คิดย้ายพรรค

สมคิด เชื้อคง
สมคิด เชื้อคง

สมคิด ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย เชื่อกระแส แพทองธาร ดีเกินคาด ห้ามเลือดเพื่อไทย

วันที่ 27 เมษายน 2565 ที่รัฐสภา นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า การที่พรรคเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด

“พรรคสามารถสื่อสารกับประชาชนได้มากขึ้นในทุกมิติ ซึ่งการตอบรับเชื่อว่าประชาชน เชื่อมั่นในพรรคเพื่อไทยว่าเป็นความหวังให้กับประชาชนได้เช่นเดียวกับพรรคไทยรักไทยในอดีต ส่วนกระแส ส.ส.ย้ายพรรคนั้น เชื่อว่าหลังจากนี้ไม่น่าจะมีแล้ว” นายสมคิดกล่าว

นายสมคิดกล่าวว่า แม้จะมี ส.ส.คนไหนย้ายออกไปก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นไปตามวิถีการเมือง การย้ายพรรคจึงเป็นเรื่องทางการเมือง แต่เชื่อว่าคงหยุดแล้ว เพราะเมื่อพรรคมีนโยบายที่ชัดเจนและเข้าถึงประชาชนได้มากขึ้น สามารถดูแลพี่น้องเกษตรให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเชื่อว่าหากได้ขับเคลื่อนนโยบายจะช่วยให้เกษตรกรทั่วประเทศมีรายได้ดีขึ้นอย่างแน่นอน

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่มากขึ้น มีเป้าหมายชัดเจนคือไปหาสียงมากกว่าไปตรวจราชการ ล่าสุดเดินทางไปจังหวัดสงขลา มีงานมากมายให้รัฐบาลไปแก้ปัญหา แต่ พล.อ.ประยุทธ์เลือกที่จะไปเดินหาเสียงตลาดแทนมากกว่าไปทำงาน ทั้งนี้ หากจะลงพื้นที่ถี่ขนาดนี้ พล.อ.ประยุทธ์ประกาศตัวมาเลย ว่าจะอยู่พรรคการเมืองไหน ในพรรคที่เครือข่ายของ พล.อ.ประยุทธ์ตั้งขึ้น แล้วมาสู้กันบนวิถีทางประชาธิปไตย

หากจะลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรคการเมืองรวมทั้งจัดทีมเชียร์ตามไปด้วยก็ไม่ว่า แต่เมื่อผลการเลือกตั้งออกมาต้องยอมรับในการตัดสินใจของประชาชน อย่าใช้อภินิหารทางกฎหมาย เพื่อให้ได้เป็นรัฐบาลอย่างที่ผ่านมา เพราะเป็นรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากประชาชน จะเป็นการเหยียบหัวประชาชนเพื่อก้าวขึ้นสู่อำนาจ ปัญหาที่ตามมาไม่มีวันจบ