ผบ.ทบ. สั่งห้าม รถขนส่ง Lazada เข้าหน่วยทหารทั่วประเทศ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)
FILE PHOTO

ผบ.ทบ.สั่งให้หน่วยทหารทั่วประเทศ งดสั่งสินค้าจาก Lazada – ห้ามรถส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร มีผล 9 พ.ค.เป็นต้นไป 

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ประจำวัน พร้อมสั่งให้หน่วยทหารทั่วประเทศ งดสั่งสินค้าจาก Lazada รวมถึงห้ามรถส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่หน่วยทหาร แต่ไม่ห้ามกำลังพลในการสั่งซื้อสินค้า หากมีการสั่ง ก็ให้ออกไปรับนอกพื้นที่หน่วยทหาร

เนื่องมาจากกรณีจากคลิปและภาพโปรโมตจากอินฟลูเอนเซอร์ “นารา เครปกะเทย” หมิ่นเหม่พาดพิงบุคคล และเป็นการล้อเลียนลักษณะทางร่างกายที่เกิดจากความเจ็บป่วย ในโฆษณา เป็นที่มาของการแถลงการณ์ขออภัยต่อสังคม

ต่อมา พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า จากการที่แพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ “LAZADA” ได้มีการนำเสนอโฆษณาด้านการตลาด (Content) ในลักษณะที่ก้าวล่วงสถาบัน บ่อนทำลายและกระทบต่อความรู้สึกของคนไทยอย่างร้ายแรง

ล่าสุดในส่วนของกองทัพบกได้มีนโยบายห้ามทุกหน่วยทหารในสังกัด หรือกิจการใด ๆ ของกองทัพบก ใช้บริการสั่งสินค้าจากแพลตฟอร์ม LAZADA รวมทั้งไม่อนุญาตให้มีการส่งของจากแพลตฟอร์ม LAZADA เข้ามาในพื้นที่ของหน่วยทหารหรือพื้นที่ที่กองทัพบกให้การดูแล

ทั้งนี้เพื่อเป็นการแสดงออกถึงเจตนารมณ์ ในการปกป้องสถาบันและใช้มาตรการทางสังคมต่อองค์กรที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมและสร้างความแตกแยกในสังคมไทย ทั้งนี้ตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ค. 65)