ยุทธพงศ์คอนเฟิร์มแกนนำเพื่อไทยดินเนอร์กลุ่ม 16 ธรรมนัส ยังไม่ยกเลิกนัด

ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร
ยุทธพงศ์ จรัสเสถียร

โจ้ ยุทธพงศ์ เผย ร.อ.ธรรมนัส ยังไม่ขอเลิกนัดกินข้าวกับแกนนำเพื่อไทย หลัง “บิ๊กป้อม” บอกว่าจะไม่มา เตรียมขนแกนนำเพื่อไทย ร่วมเจรจา 23 พฤษภาคมนี้

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงความคืบหน้าการนัดรับประทานอาหารค่ำกับพรรคเล็กกลุ่ม 16 นำโดยนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ว่าจะนัดรับประทานอาหารค่ำที่ร้าน The Corner ซ.สุขุมวิท 26 ซึ่งเป็นร้านอาหารที่พรรคเพื่อไทยและพรรคเล็ก เคยรับประทานอาหารค่ำร่วมกันมาแล้วเมื่อวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

ดังนั้นในวันที่ 23 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.00 น. จะมีแกนนำพรรค นำโดยนายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค พร้อมด้วยตนเอง นายจิรพงษ์ ทรงวัชราภรณ์ ส.ส.นนทบุรี น.ส.ชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย และน.ส.อรุณี กาสยานนท์ รองเลขาธิการพรรค

ส่วนพรรคเล็กกลุ่ม 16 ประกอบด้วย นายมนูญ สิวาภิรมย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ (ศม.) นายดล เหตระกูล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคชาติพัฒนา

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย ปฏิเสธการร่วมดินเนอร์แล้ว ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ระบุนั้น นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับการติดต่อจาก ร.อ.ธรรมนัส เพื่อยกเลิกนัดรับประทานอาหารค่ำในครั้งนี้
แต่มีเพียงแค่ พล.อ.ประวิตร ที่ออกมาพูดว่า ร.อ.ธรรมนัส จะไม่มาเท่านั้น ถ้า พล.อ.ประวิตร พูดแบบนี้แล้ว ร.อ.ธรรมนัส ไม่มาจริง ตนจะไปยื่นยุบพรรคพลังประชารัฐ เพราะถือว่า พล.อ.ประวิตร ไปก้าวก่ายแทรกแซงครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย ทางตรงก็ไม่ได้ ทางอ้อมก็ไม่ได้ ดังนั้นถ้า ร.อ.ธรรมนัส ไม่มา ตนจะเอาเรื่อง พล.อ.ประวิตร

นายยุทธพงศ์กล่าวว่า บรรยากาศจะต้องชื่นมื่นรัฐบาลฝ่ายค้านพูดคุยเรื่องบ้านเมือง โดยเฉพาะท่อส่งน้ำสายหลักภาคตะวันออก ถ้าหลักฐานมันชัดเจนได้แตกหักกันแน่ หลักฐานเป็นเล่ม ๆ มีอยู่ในมือฝ่ายค้านแล้ว ผมเชิญสื่อมวลชนไปด้วย ให้ดูว่าใครบ้างมาล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่ต้องปิด ผมไม่ได้กลัว บ้านเมืองมันฉิบหายหมดแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อย่างไร เรามีข้อมูลอย่างนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อย่ายุบสภาหนีก็แล้วกัน