“ถามมา-ตอบไป” งานใหญ่รัฐบาล คนดูน้อย ที่นั่งเหลือบาน

งานสัมมนาประยุทธ์

งานเสวนาใหญ่รัฐบาล “ถามมา-ตอบไป” โหรงเหรง คนไม่สนใจ ไม่เต็มความจุ 750 ที่นั่ง ที่นั่งเหลือจำนวนมาก “ประยุทธ์” พูดตามสคริปต์เกือบทุกคำ ไม่นอกสคริปต์ คนฟังไม่มีอารมณ์ร่วม

วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 งานเสวนา “ถามมา ตอบไป Better THAILAND OPEN DIALOGUE เพื่อประเทศไทยที่ดีกว่า” จัดโดยรัฐบาล โดยมีสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) สมาคมนิสิตเก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) เป็นเจ้าภาพจัดงานร่วมกัน ใช้งบประมาณในการจัดงานประมาณ 30 ล้านบาท

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขึ้นกล่าวปาฐกาถา พร้อมชี้แจงผลงานต่าง ๆ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่รัฐบาล คสช. ที่มีทำการรัฐประหาร ยึดอำนาจเมื่อ 2557 ถึงรัฐบาลปัจจุบัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ขึ้นกล่าวปาฐกาฐา พร้อมชี้แจงผลงานต่าง ๆ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่รัฐบาล คสช. ที่มีทำการรัฐประหาร ยึดอำนาจเมื่อ 2557 ถึงปัจจุบันที่เป็นรัฐบาลจากการเลือกตั้ง ในปี 2562 ได้มีการเคลื่อนเศรษฐกิจและความมั่นคงของประเทศอย่างไร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศในงานเป็นไปด้วยความเงียบเหงา เพราะมีผู้เข้ามาร่วมงานมาฟังจำนวนไม่เต็มความจุ 750 ที่นั่ง มีที่นั่งว่างจำนวนมาก ประกอบกับ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวปาฐกถาไปตามที่เตรียมไว้ล่วงหน้า ไม่ออกนอกสคริปต์ ไม่เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ทำให้ผู้เข้าร่วมงานไม่มีอารมณ์ร่วม

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่เพียงแต่ช่วงที่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวปาฐกถา เท่านั้นที่เป็นไปอย่างเงียบเหงา แต่ในช่วงการเสวนาหัวข้อ “มองเศรษฐกิจโลก สะท้อนเศรษฐกิจไทย” ที่มีผู้บริหารระดับนำของรัฐบาลในด้านเศรษฐกิจ อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ก็ยังมีผู้เข้าร่วมรับฟังบางตา ขณะที่ยอด Live Streaming ผ่านช่อง Better Thailand 2022 มียอดผู้เข้าชมอยู่ที่ 362 คนเท่านั้น