ชัชชาติลางาน 4 วัน เดินทางไปอเมริกา ร่วมงานรับปริญญาลูกชาย

ชัชชาติ แสนปิติ สิทธิพันธุ์
ภาพจากเวบไซต์ ข่าวสด

ชัชชาติขอลางาน 4 วัน เดินทางไปสหรัฐร่วมงานรับปริญญาลูกชายที่มหาวิทยาลัยวอชิงตัน

วันที่ 8 มิุนายน 2565  นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หรือ ผู้ว่าฯ กทม.จะเดินทางไปประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 9 มิถุนายน นี้ เพื่อเข้าร่วมแสดงความยินดีในงานรับปริญญาลูกชาย นายแสนปิติ สิทธิพันธุ์ บุตรชายวัย 21 ปี ที่จบการศึกษาด้านประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยวอชิงตัน และจะเดินทางกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในวันที่ 13 มิถุนายนนี้

สำหรับนายแสนปิตินั้นเคยพูดถึงพ่อไว้ว่า ที่พยายามหาวิธีการช่วยเหลือตนให้ได้ยิน จนกระทั่งประสบผลสำเร็จ โดยพ่อแม่รู้ว่ามีอาการหูหนวก เพราะตอนอายุ 2 ขวบ ญาติ ๆ พยายามเรียกชื่อ แต่ไม่ได้ตอบสนองต่อเสียงเรียก ซึ่งทำให้คุณพ่อและคุณแม่พาตนไปหาหมอ และหมอบอกว่ามีอาการหูหนวก โดยในช่วงแรกก็จะใช้เครื่องช่วยฟัง แต่มีปัญหาเรื่องการใช้งานที่ค่อนข้างยุ่งยากสำหรับเด็ก จึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาใหม่

จนในที่สุดคุณหมอแนะนำว่าสามารถผ่าตัดได้ ผ่านการผ่าตัดและฝังอุปกรณ์กับ Cochlear และในที่สุดแสนปิติก็สามารถใช้ชีวิตปกติเหมือนบุคคลทั่วไปได้ และด้วยความที่เป็นคนพูดเก่งและเป็นคนที่แอ็กทีฟมาก ๆ ชื่นชอบการเล่นกีฬาโดยเฉพาะคิกบ็อกซิ่ง

โดยสำหรับเขาแล้ว คุณพ่อเป็นเหมือนเพื่อนสนิทคนหนึ่งเพราะอยู่เคียงข้างและสู้ไปกับเขาในทุก ๆ ช่วงเวลาของชีวิต พ่อไม่เคยยอมแพ้แม้ว่าชีวิตของเขาจะยากลำบากมากแค่ไหน สำหรับเขาแล้วพ่อคือแบบอย่าง เป็นคนที่เขาชื่นชอบ และชื่นชมในความกล้าหาญ

ส่วนนายชัชชาติเคยเล่าในคลาสของ  ABC ที่เปิ้ล นาคร ศิลาชัย นำมาเล่าว่า ดร.ชัชชาติตัดสินใจออกจากงานทุกอย่าง เมื่อทราบว่าลูกชาย “แสนดี” หรือ “แสนปิติ” มีอาการหูหนวก เขาพาลูกไปรักษากับหมอที่ดีที่สุดที่ประเทศออสเตรเลีย ยกไปอยู่กันทั้งครอบครัวเพื่อจัดการกับวิกฤตในชีวิตให้ผ่านมันไปให้ได้

พร้อมเริ่มเรียนรู้ร่วมศึกษาต้นตอปัญหาไปกับหมอร่วมรักษาให้ลูกได้รับรู้ได้ฟังได้พูดเหมือนคนปกติทั่วไปให้ได้