SC ลงทุนทำกำไรน่านน้ำใหม่ ผนึกแฟลชกรุ๊ปตั้งบริษัทลูก รุกอีคอมเมิร์ซ

SC Asset รุกเข้าธุรกิจ logistics สร้างกำไรจากน่านน้ำใหม่ ตั้ง บจ.เอสซีเอ็กซ์ วัน จับมือกับ strategic partner ใหม่ “Flash Group” ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร คิกออฟโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า 1 ล้าน ตร.ม. ภายในปี 2030

วันที่ 15 กันยายน 2565 นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ SC เปิดเผยว่า บริษัทรุกลงทุนธุรกิจใหม่ logistics เพราะเห็นโอกาสจากการเติบโตของ e-Commerce

“เอสซี แอสเสท วางโรดแมปการเติบโต 4 ปี ‘Thriving for good’ ตั้งเป้าหมายสร้างรายได้รวม 1 แสนล้านบาทในปี 2022-2025 โดยหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักคือ เติบโตบนสมรภูมิเดิมและหาโอกาสจากน่านน้ำใหม่ ซึ่งจะเพิ่มสัดส่วนกำไรที่มาจาก recurring income เป็น 20-25%”

หนึ่งในธุรกิจบนน่านน้ำใหม่ที่ SC รุกเข้าไปคือ ธุรกิจ logistics เพื่อตอบรับโอกาสการเติบโตของ e-Commerce โดย SC ได้เปิดบริษัทย่อยชื่อ บจ.เอสซีเอ็กซ์ วัน (SCX ONE COMPANY LIMITED) ทุนจดทะเบียน 100 ล้านบาท มีโรดแมปพัฒนาอาคารคลังสินค้า และศูนย์คัดแยกพัสดุ 1 ล้าน ตร.ม. ภายในปี 2030

นายณัฐพงศ์กล่าวว่า เฟสแรก SC ได้จับมือกับ strategic partner คนสำคัญคือ แฟลช กรุ๊ป ผู้นำด้าน e-Commerce แบบครบวงจร และเป็นยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทย (มูลค่าบริษัทมากกว่า 1 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ) โดยทั้ง 2 บริษัทจะผสานจุดแข็งความชำนาญที่แตกต่าง ร่วมกันพัฒนาอาคารคลังสินค้าและศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ 300,000 ตารางเมตร ทำเลแรกอยู่ที่จังหวัดนครสวรรค์ คาดว่าเปิดใช้ในช่วงปลายปี 2023

นายคมสันต์ ลี ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มธุรกิจแฟลช (Flash Group) ผู้ให้บริการด้านอีคอมเมิร์ซแบบครบวงจร เปิดเผยว่า “ความร่วมมือกับเอสซีเอ็กซ์ วัน ของ SC ครั้งนี้เพื่อนำศักยภาพ และประสบการณ์ทั้ง 2 บริษัทมาหล่อหลอมรวมกัน โดยร่วมพัฒนาคลังสินค้า และศูนย์กระจายพัสดุทั่วประเทศ พื้นที่รวมกว่า 300,000 ตร.ม. ให้มีมาตรฐานระดับสากล และเชื่อมั่นว่าความร่วมมือครั้งสำคัญนี้ จะสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในระยะยาวต่อไป”