“สมาร์ทคอนกรีต” ลุยปีกระต่าย บุกตลาดอิฐมวลเบา “กรีนอินโนเวชั่น”

SMART

ปี 2566 ความมั่นใจมาเต็ม ทั้งงานก่อสร้างภาครัฐและเอกชน

ล่าสุด “รังสี ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ SMART ผู้ผลิตและจำหน่ายอิฐมวลเบาด้วยระบบอบไอน้ำภายใต้ความดันสูงเพื่อใช้ในงานก่อสร้าง และงานกั้นผนังอาคาร ประเมินว่าแนวโน้มตลาดวัสดุก่อสร้างขยายตัวได้ดีในปี 2566 จากปัจจัยบวกการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐ และการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เปิดโครงการใหม่

ดังนั้น ปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้ 630 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโต 10% เทียบกับปี 2565 แบ่งเป็นสัดส่วนรายได้งานภาคเอกชน 60% งานภาครัฐ 40%

กลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปีนี้ บริษัทเน้นการผลักดันสินค้าอิฐมวลเบา-อิฐมวลเบาตกแต่ง โดยใช้ช่องทางจัดจำหน่ายทั้งดีลเลอร์ ร้านค้ารายย่อย โมเดิร์นเทรดวัสดุและของตกแต่ง เพื่อให้มีเครือข่ายการทำตลาดครอบคลุมทั่วประเทศ

โดยโฟกัสกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้าน สถาปนิก ผู้รับเหมาขนาดกลาง-รายย่อย เพื่อช่วยสร้างยอดขายให้เติบโตขึ้น ปัจจุบันสินค้า SMART มีวางจำหน่ายในโมเดิร์นเทรดวัสดุ 3 รายใหญ่ ประกอบด้วย ไทวัสดุ 64 สาขา โกลบอลเฮ้าส์ 68 สาขา และดูโฮม 20 สาขา ทั่วประเทศ

รวมทั้งโฟกัสทำการตลาดบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ในรูปแบบ O2O หรือ online 2 offline เพื่อสร้างโอกาสให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลสินค้าและเครือข่ายจำหน่ายของบริษัทได้มากยิ่งขึ้น

“นโยบายขับเคลื่อนธุรกิจของ SMART ให้ความสำคัญกับแนวทาง ESG เพื่อผลักดันให้องค์กรเติบโตได้อย่างยั่งยืน จุดเด่นเราพัฒนาสินค้าอิฐมวลเบา-อิฐมวลเบาตกแต่งให้เป็นสินค้า green innovation เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและผู้บริโภค ไม่ก่อให้เกิดฝุ่นและมลพิษในการก่อสร้าง ประหยัดพลังงาน เวลา ลดต้นทุนโดยรวมของไซต์ก่อสร้าง ตอบเทรนด์การก่อสร้างยุคใหม่อย่างแท้จริง”