คอนโดเซ็นทรัล PHYLL ภูเก็ต 30% ลอตสุดท้ายราคาทะลุ 1 แสน/ตร.ม.

กรี เดชชัย
กรี เดชชัย

ดีเดย์เดือนตุลาคม 2566 ที่จะถึงนี้ CPN Residence วางแผนจัดแกรนด์โอเพนนิ่งห้องชุดแบรนด์ดัง “PHYLL Phuket”

หลังจากเริ่มสะสมแลนด์แบงก์เพื่อพัฒนาโครงการก่อนสถานการณ์โควิดเล็กน้อยในปี 2562 ปัจจุบันเป็นห้องชุดพร้อมอยู่ หรือ RTM-ready to move

ราคาเฉลี่ยเกิน 1 แสน/ตร.ม.

ไฮไลต์ที่ทำให้ “ฟีล ภูเก็ต” มีแรงดึงดูดกำลังซื้อมาจากหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัยของเซ็นทรัลกรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ธุรกิจค้าปลีกเมืองไทย ทำให้สูตรธุรกิจถูกปรุงแต่งด้วยกลยุทธ์พัฒนาโครงการบ้านและคอนโดมิเนียมอยู่ในหรืออยู่ใกล้ศูนย์การค้าเซ็นทรัล

โดย “ร.อ.กรี เดชชัย” กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจที่อยู่อาศัย บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN กล่าวว่า เซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นพัฒนาโครงการในรูปแบบ “Retail-Led Mixed-Use Development” โดยมีธุรกิจศูนย์การค้าเป็นแกนหลัก สร้างความแข็งแกร่งของ ecosystem เชื่อมโยงกับธุรกิจที่อยู่อาศัย, อาคารสำนักงาน และโรงแรม ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของทุกคนครบแบบ 360 องศา

โฟกัสการลงทุนของ CPN บนเกาะภูเก็ต ตัวเลขกลม ๆ ของการลงทุนไม่ต่ำกว่า 25,000 ล้านบาท นอกจากห้างเซ็นทรัล, โรบินสัน, ไทวัสดุ แล้ว ยังมีคอนโดฯพรีเมี่ยมเซ็กเมนต์แบรนด์ “ฟีล ภูเก็ต” อยู่ใกล้เซ็นทรัล ภูเก็ต เพียง 300 เมตร มูลค่าโครงการรวม 1,500 ล้านบาท

สำหรับ PHYLL ภูเก็ต นับเป็นคอนโดมิเนียมแห่งที่สองของแบรนด์ “ฟีล” โดยโครงการแรกคือ “ฟีล พหล 34” ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ตามต่อด้วย PHYLL ภูเก็ต ที่เป็นคอนโดฯโครงการแรกของเซ็นทรัลพัฒนา ที่เข้ามาทำตลาดในเมืองภูเก็ต

“การทำ feasibility มีความได้เปรียบเพราะเรามีการต่อยอดจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลภูเก็ต ทำให้เราเข้าใจ insight ของตลาดที่อยู่อาศัย ด้วยข้อมูล customers behavior และ domestic demand ที่มีอยู่ในมือ”

หนึ่งในตัวชี้วัดความสำเร็จ แม้จะลงทุนในสถานการณ์โควิดซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดในชีวิตคนทำธุรกิจ แต่โครงการก็สอบผ่านอย่างสวยงาม ดูได้จากราคาขายวันแรกตอนที่ยังไม่ตอกเสาเข็ม เฉลี่ยอยู่ที่ 93,000 บาท/ตารางเมตร

ปัจจุบันราคาต่อตารางเมตรขยับเกิน 1 แสนบาทเรียบร้อยโรงเรียนเซ็นทรัลไปแล้ว

PHYLL ภูเก็ต

Beach City Condo 439 ยูนิต

รายละเอียด PHYLL ภูเก็ต ออกแบบและก่อสร้างเป็นคอนโดฯโลว์ไรส์ สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร รวม 439 ยูนิต ที่จอดรถ 270 คันในช่องจอด หากรวมจอดซ้อนคันอยู่ที่ 300 คัน สร้างบนพื้นที่กว่า 6 ไร่ สัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนผสานการอยู่อาศัยด้วย living solution ในคอนเซ็ปต์ “A Beach Life in the City” พร้อมพื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่กว่า 2 ไร่

มีกลยุทธ์การพัฒนา 3 ด้านหลัก ประกอบด้วย

กลยุทธ์ที่ 1 “Best in Town” โลเกชั่นที่ดีที่สุดใจกลางเมือง ห่างจากเซ็นทรัล ภูเก็ต เพียง 300 เมตร ซึ่งเป็นลักเซอรี่มอลล์เพียงแห่งเดียวบนเกาะภูเก็ตที่เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

กลยุทธ์ที่ 2 “Beyond Quality” คุณภาพ-ไลฟ์ไสไตล์-ความปลอดภัยที่เหนือความคาดหมาย เป็นคอนโดฯสไตล์รีสอร์ตดีไซน์คอนเซ็ปต์ Beach City Condo ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความสวยงามตามธรรมชาติของทะเลอันดามัน เติมเต็มเอกลักษณ์สถาปัตยกรรมแบบ Behold the Miami Contextual Architecture ตัวอาคารโค้งเว้าสลับเป็นชั้นเลียนแบบหมู่เกาะ

เสาอาคารที่ลดหลั่นคล้ายถ้ำ เปรียบเสมือนอาศัยอยู่บนเกาะส่วนตัว ตัวอาคารโอบล้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางที่มีขนาดใหญ่ถึง 2 ไร่ ประกอบด้วยพื้นที่สีเขียว courtyard garden และสระว่ายน้ำขนาดใหญ่แบบ oceanic pool ทั้งยังออกแบบระเบียงห้องให้มีความลึก และห้องหน้ากว้าง 7 เมตร

ภายในตกแต่งสไตล์ Art Deco ที่มีกลิ่นอายของความโมเดิร์น ด้วยรูปทรงเฉพาะและลายเส้นสาย สีสันสดใสอันเป็นเอกลักษณ์ โปร่งโล่ง ครบครันด้วย facility กว่า 10 รายการ เช่น สระว่ายน้ำสำหรับทุกเจน, fitness room, stream room, yoga roof deck พื้นที่จัดเลี้ยง beach club และ coworking space เป็นต้น

ไฮไลต์ที่สร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง ใส่ใจเลือกใช้สเป็กวัสดุก่อสร้างและงานระบบเทียบเท่าคอนโดฯไฮไรส์ อาทิ การเพิ่ม sprinkle ในตัวอาคาร พร้อมระบบ emergency drain ท่อน้ำต่อด้านหลัง ไม่เชื่อมต่อด้านล่าง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาการอยู่อาศัยในระยะยาวระหว่างชั้นบน-ชั้นล่าง

มีระบบ 5 smart solution ตอบโจทย์ living pain point ได้แก่ smart living เพื่อการอยู่อาศัยที่เหนือกว่า, smart design solution การออกแบบและนวัตกรรมเพื่อป้องกันปัญหาในระยะยาว, smart service การออกแบบเทคโนโลยีให้สะดวกสบายแค่ปลายนิ้วสัมผัส เช่น CPNR application, smart locker, license plate อ่านและจดจำป้ายทะเบียน, smart comfortable การออกแบบระบบรักษาความปลอดภัย รักษาความเป็นส่วนตัวและมั่นใจในการพักอาศัย และ smart environment

กลยุทธ์ที่ 3 “Strong Synergy” ผนึกกำลังในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป มอบสิทธิประโยชน์สำหรับลูกบ้านเซ็นทรัลพัฒนาโดยเฉพาะ ด้วยสิทธิพิเศษ “Central Pattana Residence” ส่วนลดและการบริการ เช่น reserved parking บริการช่องจอดรถในศูนย์การค้าเฉพาะลูกบ้าน, top up เพิ่มมูลค่าเมื่อเติมเงินบัตร food park, ส่วนลดซื้อสินค้าจากแบรนด์ชั้นนำ อาทิ Central, Robinson, Power Buy, ไทวัสดุ เป็นต้น

2567 จ่อลงทุนเพิ่ม 2 โครงการใหม่

“เราอยากเป็นพรีเมี่ยมซิตี้คอนโดฯ ในศูนย์การค้า หรือใกล้ศูนย์การค้า” คีย์คอนเซ็ปต์ในการพัฒนาที่อยู่อาศัย

อัพเดตด้านยอดขาย 70% มียอดพรีเซลที่เริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนกันยายน 2566 เป็นต้นไป ดังนั้น อีเวนต์แกรนด์โอเพนนิ่งจึงเป็นการระบายสต๊อกลอตสุดท้ายที่เหลือเพียง 30% ตามแผนตั้งเป้าปิดการขายทั้งโครงการภายในสิ้นปีนี้

“ที่ดิน CPN สำหรับพัฒนาที่อยู่อาศัยมีจำนวน 20 ไร่ เพิ่งพัฒนาโครงการแรกไปเพียง 6 ไร่เศษ ตามพิมพ์เขียวลงทุนได้อีก 2 โครงการ จำนวนเพิ่มอีก 700 ยูนิต เพราะฉะนั้น แลนด์แบงก์ 20 ไร่จะมีมูลค่าโครงการรวม 4,500-5,000 ล้านบาท ในอนาคตเราสนใจพัฒนาบ้านแนวราบ เซ็กเมนต์ 10 ล้านบาทด้วย”