อสังหาฯคึกคัก จัดโปรโมชั่นขานรับมาตรการรัฐ กระตุ้นการตัดสินใจซื้อบ้าน

บ้าน คอนโด

อสังหาฯตอบรับมาตรการรัฐ จัดโปรโมชั่นกระตุ้นการตัดสินใจซื้อบ้านระบายสต๊อกบ้านกลุ่มราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท ในขณะที่บ้านราคาเกิน 7 ล้านบาท ก็ได้รับอานิสงส์ด้วยเช่นกัน

วันที่ 18 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าว “ประชาชาติธุรกิจ” รายงานว่า บริษัทอสังหาริมทรัพย์จัดแคมเปญรับมาตรการรัฐคึกคัก หวังกระตุ้นการตัดสินใจซื้อบ้าน และระบายสต๊อกบ้าน-คอนโดฯพร้อมอยู่ ในราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท

รีโว กรุ๊ป ส่งบ้านพร้อมอยู่-พร้อมโอน เร่งปิดโครงการ

นางสาวสุทธิสินี อยู่สวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท รีโว (บริษัท รีโว พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, บริษัท รีโว ดีเวลลอปเม้นท์ ฯลฯ) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการลดค่าจดทะเบียนโอนอสังหาริมทรัพย์จากร้อยละ 2 เหลือ 0.01% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองเหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายอาคารที่อยู่อาศัยไม่เกิน 7 ล้านบาท

มาตรการลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาสำหรับผู้ที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน มาตรการโครงการสินเชื่อบ้านดอกเบี้ยต่ำ ได้แก่ สินเชื่อบ้าน Happy Home และสินเชื่อบ้าน Happy Life มองว่า มาตรการนี้เป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัย เป็นหนึ่งในแรงจูงใจที่ดีต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย และยังส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องอีกมากมาย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศอีกด้วย

โดยทางบริษัทได้นำบ้านพร้อมให้เข้าอยู่อาศัย 3 โครงการ จัดแคมเปญเพื่อคนอยากมีบ้าน ประกอบด้วย โครงการเรซิโอ โฮม ลอตสุดท้ายก่อนปิดโครงการ 2 ทำเล คือ เรซิโอ โฮม เวสเกต จำนวน 7 หลังสุดท้าย ในราคาพิเศษ 2.85 ล้านบาท และเรซิโอ โฮม รามอินทรา จตุโชติ ราคาเดียว 2.95 ล้านบาท พร้อมเงินเติมน้ำมันฟรี 2 หมื่นบาท และฟรีค่าทางด่วน 1 ปี และโครงการไอเจ้นท์ พระราม 9 โซนใหม่ใกล้สโมสร กับบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ในราคา 4.59 ล้านบาท

ริชี่ยกทัพ 12 โครงการบ้าน-คอนโดฯ จัดแคมเปญ “Hello Summer Deals”

นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ 5 มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ บริษัทจึงขานรับด้วยการช่วยกระตุ้นกำลังซื้อและตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนผู้มีรายได้ทุกระดับ โดยเฉพาะโครงการสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ทั้ง 2 โครงการ

ประกอบด้วย โครงการ Happy Home อัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปี นาน 5 ปี สำหรับผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง วงเงินสูงสุด 3 ล้านบาท และโครงการ Happy Life อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 2.98% สำหรับประชาชนทั่วไป วงเงินตั้งแต่ 2.5 ล้านบาทขึ้นไป นับเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้ที่มองหาบ้านใหม่ราคาไม่แพง ซึ่งสอดคล้องกับโครงการของทาง RICHY เองที่มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1.99 ล้านบาท รองรับทุกกลุ่มความต้องการ

ทั้งนี้บริษัทจึงพร้อมนำ 12 โครงการบ้านและคอนโดฯพร้อมอยู่ หลากหลายทำเล CBD คุณภาพ ใกล้สถานีรถไฟฟ้า ในราคาเริ่มต้น 1.99-19 ล้านบาท จัดโปรโมชั่น Hello!! Summer Deals จองภายในวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2567 ณ ลานโปรโมชั่น เซ็นทรัลลาดพร้าว ลดสูงสุด 10,000,000 บาท เปิดจอง 4,999 บาท คงอัตราดอกเบี้ย 0% เป็นเวลา 1 ปี พร้อมช่วยผ่อน 1 ปี กู้เต็ม 110% และฟรีทุกค่าใช้จ่ายวันโอน นอกจากนั้นยังมีสิทธิได้รับรถ VOLVO รุ่น EX30 มูลค่า 1.59 ล้านบาท

ตัวอย่างโครงการที่เข้าร่วมแคมเปญ อาทิ เดอะริช สาทร-ตากสิน, The 8 Collection วิสุทธิกษัตริย์, ริชพาร์ค เจ้าพระยา เชิงสะพานพระนั่งเกล้า, เดอะริช พระราม 9-ศรีนครินทร์, Rich park terminal พหลโยธิน59, ริช พอยท์ @ BTS วุฒากาศ, เดอะริชวิลล์ ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์, เดอะริช บิซโฮม สุขุมวิท 105, Richton สวนหลวง-พัฒนาการ, Richton เพิ่มสิน ดอนเมือง เป็นต้น

“บริษัทตอบรับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ด้วยการจัดโปรโมชั่นนำ 12 โครงการคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และบ้านแฝด พร้อมเข้าอยู่ เดินทางสะดวกทำเลอยู่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าและทางด่วน สอดรับไลฟ์สไตล์คนเมือง พร้อมออกบูธแสดงสินค้าเพื่อกระตุ้นยอดขาย ทั้งนี้นอกจากลูกค้าจะได้เป็นเจ้าของอสังหาริมทรัพย์แล้วยังสามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางการสร้างรายได้ประจำจาก IP Program ซึ่งได้รับการการันตีผลตอบแทน 21% ในเวลารวม 3 ปี เหมาะกับกลุ่มที่ต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนเป็นอย่างมาก” นางสาวพิชญากล่าว

ธนาสิริส่งเสริมคนอยากมีบ้าน อัดฉีดโปรฯ ON TOP X 2 สูงสุด 1 ล้านบาท

นายจรัญ เกษร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานปฏิบัติการ บริษัท ธนาสิริ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THANA กล่าวถึงมาตรการรัฐในการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์นั้น ส่งผลดีต่อตลาดที่อยู่อาศัยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ และกลุ่มลูกค้าที่อยากมีบ้าน ว่าเป็นปัจจัยสำคัญทำให้เกิดการตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

“การอนุมัติมาตรการของภาครัฐในการลดค่าจดทะเบียนโอนกรรมสิทธิ์ และค่าจดจำนอง เหลือเพียง 0.01% โดยเพิ่มเพดานราคาที่อยู่อาศัยไม่เกิน 7 ล้านบาท เป็นหนึ่งในแรงจูงใจที่ดีต่อการตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย อีกทั้งยังเป็นการลดภาระค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ของผู้ซื้อที่อยู่อาศัยอีกด้วย ในฐานะเป็นผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ พร้อมขานรับมาตรการดังกล่าว ด้วยการสนับสนุนเพิ่มเติมเสริมกำลังซื้อของกลุ่มลูกค้าพร้อมอยู่ และกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีแผนซื้อบ้านภายในปีนี้

โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษเพิ่มเติม ON TOP X 2 Gift Voucher สูงสุด 1 ล้านบาท นอกเหนือจากฟรีแอร์ทั้งหลัง ฟรีค่าส่วนกลาง 2 ปี และส่วนลดอื่น ๆ อีกมากมาย ในทุกโครงการของธนาสิริ โดยกลุ่มบ้านราคาไม่เกิน 7 ล้านบาท จะได้รับส่วนลด X 2 และกลุ่มบ้านราคาเกินกว่า 7 ล้านบาท ยังคงได้รับส่วนลดที่จัดไว้ให้เช่นกัน แม้ว่าจะไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขของมาตรการรัฐก็ตาม”