กทม.ฟื้นถนนคนเดิน “คลองโอ่งอ่าง” คุมโควิด-แจกบัตรพายเรือคยักฟรี

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่กรุงเทพฯที่มีผู้ติดเชื้อลดลง กทม.จึงมีประกาศผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการและประชาชนสามารถดำเนินกิจกรรมและกิจการบางประเภทและ

เพื่อเป็นการฟื้นฟูและกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้กับประชาชน กทม.มีนโยบายเปิดถนนคนเดินคลองโอ่งอ่างอีกครั้งในทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ระหว่างเวลา 15.00-20.00 น. ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 64 เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับช่วงเวลาเคอร์ฟิว

ทั้งนี้ จะดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมและป้องกันโควิดอย่างเคร่งครัด ดังนี้ 1.กำหนดให้ผู้ค้า-ผู้ประกอบการทุกรายต้องรับการตรวจคัดกรอง (ATK) ทุกสัปดาห์

พร้อมทั้งแสดงบัตรประจำตัวผู้ค้าและแสดงผลการตรวจคัดกรองทุกครั้งขณะทำการค้า โดยได้นัดผู้ค้าเข้ารับการตรวจคัดกรอง ATK วันที่ 14 ต.ค. 64 เวลา09.00 น. ณ บริเวณริมคลองโอ่งอ่าง

2.สำหรับประชาชนที่เข้ามาเยี่ยมชมหรือซื้อสินค้า ให้ปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัย อาทิ ตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และเว้นระยะห่าง เป็นต้น

สำหรับกิจกรรมภายในถนนคนเดินคลองโอ่งอ่าง จะเปิดให้ประชาชนพายเรือคยักฟรีอีกครั้ง โดยมีเรือบริการ 15 ลำ รอบละ 30 นาที สามารถรับบัตรคิวได้ที่ท่าน้ำหน้าร้านสะพานเหล็กสแควร์ (สตรีตอาร์ตเหล่ากองทัพการ์ตูน) ฝั่งพระนคร ใกล้สะพานดำรงสถิต กำหนดเปิดรับคิวสุดท้ายเวลา 19.00 น.

ในส่วนของผู้ค้าภายในถนนคนเดินจะเป็นผู้ค้ารายเดิมที่เคยลงทะเบียนไว้กับสำนักงานเขต เข้ามาทำการค้าได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่จะต้องทำความสะอาดและจัดเก็บขยะให้เรียบร้อย

รูปแบบมีการจำหน่ายสินค้าสองฝั่ง ระยะทางยาว 1,900 เมตร มีการออกร้านจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ สินค้าประเภทเครื่องใช้ เครื่องประดับ ต้นไม้ ไม้ดอก และไม้ประดับ เป็นต้น