เดอะ ฟอเรสเทียส์ กวาด 42 รางวัลระดับโลก ยอดขายพุ่ง 17,200 ล้าน

เดอะ ฟอเรสเทียส์

เดอะ ฟอเรสเทียส์ โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของภาคเอกชนใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มูลค่า 125,000 ล้านบาท เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จในปีเสือ

ยอดขายพุ่ง 1.72 หมื่นล้าน

เจ้าของ เดอะ ฟอเรสเทียส์ พัฒนาโครงการโดย “บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC)” หนึ่งในบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบมิกซ์ยูส บนพื้นที่ผืนมหึมา 398 ไร่ ทำเลถนนบางนา-ตราด กม.7 มูลค่าโครงการสูงที่สุดในไทยอยู่ที่ 125,000 ล้านบาท

จุดเด่นด้านทำเลบางนา-ตราด กม.7 ฝั่งขาเข้าเมือง ทำให้โครงการมีศักยภาพสูงมากขึ้นไปอีก เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกที่กำลังเติบโต

ภายในโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ ประกอบด้วยพื้นที่ธรรมชาติขนาดใหญ่ มีโครงการที่อยู่อาศัยระดับซูเปอร์แบรนด์ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่แตกต่าง และความหลากหลายของช่วงอายุวัย รวมทั้งมีองค์ประกอบพื้นที่เชิงพาณิชย์ และพื้นที่ส่วนกลางจำนวนมากที่มุ่งเน้นส่งเสริมคุณภาพการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี และการมีสิ่งแวดล้อมที่มีคุณภาพ

องค์ประกอบทั้งหมดนี้ หนุนส่งให้ยอดขายโครงการที่พักอาศัยในเดอะ ฟอเรสเทียส์ ณ สิ้นเดือนมกราคม 2565 ทะลุเกิน 17,200 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 40% ของภาพรวมทั้งโครงการ

“เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่เดอะ ฟอเรสเทียส์ ได้รับการยอมรับยกย่องบนเวทีระดับโลก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเราก็ยังรู้สึกภูมิใจด้วยที่ได้รับการตอบรับและการสนับสนุนที่ดีจากเจ้าของบ้านรายใหม่ ๆ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญระดับนานาชาติจากทั่วโลก ที่มองเห็นว่าโครงการของเราให้ความสำคัญเป็นอย่างมากกับการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดียิ่งขึ้น ตลอดจนความยั่งยืนในเรื่องของการออกแบบและการเลือกใช้วัสดุต่าง ๆ ภายในเดอะ ฟอเรสเทียส์” คำกล่าวของ “กิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์” ผู้อำนวยการโครงการเดอะ ฟอเรสเทียส์ โดย MQDC

ความสำเร็จในวันนี้ เป็นการตอกย้ำว่าเราได้ทำในสิ่งที่ถูกต้องในการทุ่มเททุกอย่าง และลงทุนอย่างหนักเพื่อคุณภาพ (quality) ความยั่งยืน (sustainability) และการทำให้โครงการอยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีในทุกสถานการณ์ (resilience)

เดอะ ฟอเรสเทียส์

เจ้าของ 42 รางวัลระดับโลก

ทั้งนี้ เดอะ ฟอเรสเทียส์ได้รับการยอมรับและยกย่องในเรื่องของความโดดเด่นของโครงการ การันตีจากการได้รับคัดเลือกให้รับรางวัลระดับโลกมากกว่า 42 รางวัล

ล่าสุด เดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังได้รับ 3 รางวัลจากงาน International Design Awards ครั้งที่ 15 โดยได้รับการยอมรับในด้านนวัตกรรมทางสถาปัตยกรรมของโครงการ ประกอบด้วยรางวัล Gold Award ด้าน urban design, รางวัล Silver Award ด้าน sustainable living and green design และรางวัลชมเชยสำหรับฟอเรสต์ พาวิลเลียน

โดย 3 รางวัลล่าสุดนี้ ทางคณะกรรมการผู้ตัดสินมีการรวบรวมผลงานจากกว่า 80 ประเทศ ซึ่งเดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการหนึ่งเดียวจากประเทศไทยที่ได้รับรางวัลในปีนี้

และในบรรดาเวทีและสถาบันต่าง ๆ ที่มอบรางวัลให้เดอะ ฟอเรสเทียส์ จำนวนหนึ่งในนั้นคือ Outstanding Property Award London, International Property Awards, International Federation of Landscape Architects, Muse Design Awards, Dot Property Award, Eldercare Innovation Awards และ Asian Property Awards

ตอบโจทย์ดีมานด์ยุคใหม่

ทั้งนี้ ภายในเดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังได้รับรางวัลในด้านการออกแบบและด้านอื่น ๆ อีกด้วย โดยหนึ่งในองค์ประกอบในโครงการที่ได้รับรางวัลมากที่สุดคือ “ฟอเรสต์ พาวิลเลียน” ตั้งอยู่ใจกลางโครงการ ได้รับการออกแบบโดย Foster+Partners และ DT Design ซึ่งเพิ่งประกาศเปิดตัวและเปิดให้เข้าชมเมื่อไม่นานมานี้

“เดอะ ฟอเรสเทียส์ เป็นโครงการเมืองที่ทุกอย่างทุกมิติได้รับการออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยเราตั้งใจให้เป็นโครงการโชว์เคส ที่ไม่เพียงแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทำให้เกิดขึ้นจริงได้ในแง่ของการออกแบบและการก่อสร้างเท่านั้น แต่เรายังคาดหวังด้วยว่า เดอะ ฟอเรสเทียส์ จะแสดงให้เห็นว่ามีความต้องการที่อยู่อาศัยยุคใหม่ จากผู้ซื้อบ้านรายใหม่ ๆ อย่างแท้จริง”

ที่อยู่อาศัย 6 แบรนด์ดัง

สำหรับโครงการที่พักอาศัยในเดอะ ฟอเรสเทียส์ มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 5 ล้าน-250 ล้านบาท ได้แก่ แบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ” คอนโดมิเนียมแบบ low-rise มุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เหนือระดับ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ จำนวน 6 อาคาร มีห้องชุดให้เลือก 16 แบบ พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 63-1,027 ตารางเมตร

ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “มัลเบอร์รี โกรฟ” ดีไซน์บ้านสไตล์คลัสเตอร์โฮม ตอบโจทย์ครอบครัวใหญ่หลากหลายเจเนอเรชั่น จำนวน 37 หลัง มีให้เลือก 3 ขนาด ฟังก์ชั่นตั้งแต่ 4-6 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยเริ่มต้น 1,000-1,600 ตารางเมตร

คอนโดมิเนียมแบรนด์ “วิสซ์ดอม” ออกแบบเป็นอาคาร high-rise จำนวน 3 อาคาร ตอบโจทย์คนวัยเริ่มต้นทำงาน วัยสร้างครอบครัว ครอบครัวใหม่ และคนรักสัตว์เลี้ยง มีห้องชุดให้เลือก 7 แบบ พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 35-205 ตารางเมตร

ที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ดิ แอสเพน ทรี” โครงการที่พักอาศัยพร้อมมอบบริการดูแลตลอดชีวิต สำหรับผู้ที่ต้องการวางแผนการใช้ชีวิตในระยะยาว ที่มีอายุตั้งแต่ 50 ปีขึ้นไป มีทั้งแบบ active living condominiums และ sky villa residences เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก การบริการอย่างครบครัน และการดูแลด้านสุขภาพจากผู้เชี่ยวชาญอย่างครบวงจร และที่อยู่อาศัยแบรนด์ “ซิกส์เซนส์” วิลล่าระดับซูเปอร์ลักเซอรี่ มีการบริหารจัดการโดย “กลุ่มซิกส์เซนส์” ซึ่งเป็นแบรนด์เซอร์วิสระดับโลก

มิกซ์ยูส-ส่วนกลางเพื่อลูกบ้าน

ในเดอะ ฟอเรสเทียส์ ยังประกอบด้วยพื้นที่เชิงธุรกิจสำหรับสำนักงาน สปอร์ตคอมเพล็กซ์ กิจกรรมไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ร้านค้าปลีก ร้านอาหารและเครื่องดื่ม พื้นที่ Family Center สำหรับกิจกรรมสร้างสรรค์ของครอบครัว และพื้นที่ Town Center สำหรับกิจกรรมชุมชนและกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่าง ๆ มีทั้งโรงละคร อีเวนต์ฮอลล์ ตลาด

ไฮไลต์ในโครงการยังรวมถึงสวนป่าขนาดใหญ่ 30 ไร่ และมีทางเดินยกระดับความยาวกว่า 1.6 กิโลเมตรที่เชื่อมโยงไปยังพื้นที่ต่าง ๆ และทางเดินที่ทอดตัวอยู่เหนือผืนป่าซึ่งอยู่บริเวณใจกลางโครงการ

เดอะ ฟอเรสเทียส์ จึงประกอบไปด้วยที่อยู่อาศัยหลากหลายรูปแบบ โดยโครงการมีกำหนดสร้างเสร็จภายในปี 2567