มอนเดลีซ ประเทศไทย คว้ารางวัลใหญ่ระดับภูมิภาค พร้อม 3 รางวัลระดับประเทศ

จากแบรนด์ฮอลล์ โอรีโอ และเดนทีน ตอกย้ำผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก

คุณพสิษฐ์ อัครนันท์กรณิศ (ขวา) กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด  รับมอบรางวัลในสาขาแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม (Inspirational Brand) สำหรับแบรนด์ลูกอม “ฮอลล์” จาก ดร.สรรเสริญ สมะลาภา (กลาง) ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ ในงานมอบรางวัล Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA 2022)

กรุงเทพฯ, 10 สิงหาคม 2565 – บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านขนมและของว่างระดับโลก คว้ารางวัลใหญ่จาก Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA 2022) รางวัลระดับภูมิภาคที่มอบให้กับองค์กรซึ่งโดดเด่นด้านการบริหารและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยแบรนด์ลูกอม “ฮอลล์” คว้ารางวัลสาขาแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม (Inspirational Brand) นอกจากนี้ แบรนด์หลักของมอนเดลีซ ได้แก่ ลูกอม “ฮอลล์” หมากฝรั่ง “เดนทีน” และ คุกกี้ “โอรีโอ” ยังได้กวาดรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทยถึง 3 หมวดสินค้า ทั้งในหมวดผลิตภัณฑ์ลูกอม หมากฝรั่ง และบิสกิต จากการมอบรางวัล “Marketeer No.1 Brand Thailand 2021–2022” โดยคุกกี้โอรีโอขึ้นแท่นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในประเทศไทย สำหรับหมวดสินค้าบิสกิตเป็นปีแรก ตอกย้ำฐานะแบรนด์คุกกี้แสนอร่อยในตำนานที่มียอดขายอันดับ 1 ของโลก ในขณะที่ลูกอม “ฮอลล์” และหมากฝรั่ง “เดนทีน” ได้รับรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ในหมวดสินค้าลูกอม และหมวดสินค้าหมากฝรั่งตามลำดับ

คุณพสิษฐ์ อัครนันท์กรณิศ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มอนเดลีซ อินเตอร์เนชันแนล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ลูกอมฮอลล์ หมากฝรั่งเดนทีน และคุกกี้โอรีโอ ล้วนเป็นแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการขับเคลื่อนธุรกิจของมอนเดลีซในประเทศไทย และยังเป็นหนึ่งในผู้นำเทรนด์ด้านนวัตกรรมในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และแคมเปญต่าง ๆ ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าให้แก่ตลาดขนมในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 4 รางวัล ทั้งในระดับภูมิภาคและในระดับประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการดำเนินงานอย่างเต็มกำลังของทีมงานมอนเดลีซในประเทศไทย เพื่อมอบความสุขและความอร่อยให้แก่ผู้บริโภคผ่านผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ”

Asia Pacific Enterprise Awards 2022 (APEA 2022) เป็นหนึ่งในรางวัลที่ทรงเกียรติที่สุดในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่จัดขึ้นโดย Enterprise Asia เพื่อเชิดชูเกียรติผู้ประกอบการและผู้นำธุรกิจจากทั่วภูมิภาคที่มีวิสัยทัศน์และการดำเนินงานที่โดดเด่น ที่คัดเลือกโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากผู้เข้าชิงกว่า 100 ราย

แบรนด์ลูกอม “ฮอลล์” ได้รับรางวัล APEA 2022 ในสาขาแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจยอดเยี่ยม (Inspirational Brand) โดยได้รับการยกย่องในฐานะแบรนด์ที่ทำหน้าที่เป็นแบบอย่างที่ดีในด้านการสร้างคุณค่าของแบรนด์ (Brand Equity) การดำเนินงานเพื่อสนับสนุนการพัฒนาสังคมและประเทศ การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ซึ่งได้สร้างความสดชื่นให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการสนับสนุนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศผ่านแคมเปญ “Halls Breath of Thailand” ที่ส่งเสริมให้คนไทยออกเดินทางท่องเที่ยวเพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 นอกจากนี้ ยังมีการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใหม่ของ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส ที่เปลี่ยนจากสีดำเป็นสีเทาเพื่อให้เป็นพลาสติกประเภทพร้อมที่จะรีไซเคิลได้ นอกจากนี้ ฮอลล์ยังสร้างสรรค์นวัตกรรมและความแปลกใหม่ให้กับผู้บริโภคมาอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลก ในการออกผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ใหม่ อาทิ ฮอลล์ เอ็กซ์เอส เรดบูล (Halls XS Red Bull) และฮอลล์ เอ็กซ์เอส แบทแมน (Halls XS Batman) ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

สำหรับรางวัลระดับประเทศ ในปีนี้ มอนเดลีซ ประเทศไทย สามารถคว้ารางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทยมาได้ถึง 3 หมวดสินค้า จากการมอบรางวัล “No.1 Brand Thailand 2021–2022”  นำโดยลูกอม “ฮอลล์” และหมากฝรั่ง “เดนทีน” ซึ่งยังคงครองตำแหน่งรางวัลแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 ในหมวดสินค้าลูกอม และหมวดสินค้าหมากฝรั่งตามลำดับ โดยการมอบรางวัลในครั้งนี้มาจากผลการสำรวจความนิยมและความคิดเห็นในสินค้าและบริการต่าง ๆ ในกลุ่มตัวอย่างผู้บริโภคคนไทย ซึ่งจัดขึ้นโดยนิตยสาร Marketeer

นอกจากนี้ คุกกี้ “โอรีโอ” ยังเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่เข้ามาเสริมทัพความสำเร็จของบริษัท มอนเดลีซ ประเทศไทย ในการเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1  โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ “โอรีโอ” ได้รับรางวัล No.1 Brand ในหมวดสินค้าบิสกิต สอดคล้องกับตำแหน่ง “คุกกี้อันดับ 1 ของโลก” ซึ่งเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของผู้บริโภคในไทยและทั่วโลก ด้วยเอกลักษณ์อันโดดเด่นของคุกกี้แซนวิชรสช็อกโกแลตสอดไส้ครีมกลิ่นวานิลลา พร้อมกับหลากหลายรสชาติและรูปแบบที่มาเติมสีสันความสนุก และความพิเศษสำหรับปีนี้ คือเป็นปีที่โอรีโอฉลองวันเกิดครบรอบ 110 ปี จึงได้มีการจัดแคมเปญเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่ทั่วโลกรวมทั้งในไทยด้วย