Samsung Fold 5 ยินดีต้อนพับ! พร้อมให้จับจองเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

Samsung Fold 5

ยินดีต้อนพับ! มือถือพับได้อย่าง Samsung Fold 5 ที่ได้เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วในงาน Samsung Unpacked ณ ประเทศเกาหลีใต้ โดยในครึ่งปีหลัง 2023 นี้ Samsung Z Fold 5 ถือเป็นมือถือเรือธงซีรีส์พับได้ของซัมซุงที่มาพร้อมกับการอัปเกรดใหม่ ๆ น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความบางเบาของ Samsung Fold 5 ที่เอาชนะรุ่นเก่าอย่างขาดลอย โดย Samsung Z Fold 5 บางลงถึง 15% หน่วยประมวลผลที่เร็วแรงกว่าเดิม คุณภาพของหน้าจอ และยังมีเรื่องของกล้องที่มีการพัฒนามากขึ้นด้วยเช่นกัน

Samsung Fold 5 ฟีเจอร์ใหม่โดดเด่นกว่ารุ่นเดิม

ในส่วนของฟีเจอร์รวมถึงสเปค Samsung Fold 5 นี้มาพร้อมชิปอันทรงพลังอย่าง Snapdragon 8 Gen 2 For Galaxy ที่เคยใช้กับรุ่นเรือธง Galaxy S23 Series ทำให้โทรศัพท์มือถือพับรุ่นนี้มีประสิทธิภาพ เร็ว แรงมากกว่ารุ่นก่อนหน้า ด้วย CPU ที่เพิ่มขึ้น 18%, GPU เพิ่มขึ้น 32% และ NPU เพิ่มขึ้น 25%

นอกจากนี้ One UI ยังเป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเฉพาะ Samsung Galaxy Z Fold 5 อีกด้วย รวมถึง Google ก็กำลังอัปเดตฟีเจอร์เพื่อรองรับการใช้งานของ Samsung Galaxy Z Fold 5 5G ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับจุดที่ทำให้ Samsung Fold 5 น่าสนใจและโดดเด่นขึ้นมาคือเรื่องของบานพับแบบใหม่นั่นเอง โดย Samsung Fold 5 จะมีบานพับใหม่ที่แบบรางคู่ เรียกว่า บานพับแบบ Flex Hinge ที่จะทนต่อการพับมากขึ้น ช่วยลดการเกิดรอยพับที่หน้าจอ และช่วยให้หน้าจอพับสนิทกันมากขึ้น อีกทั้งยังทนน้ำทนฝุ่นได้ที่ระดับ IP58 ถือได้ว่าเป็นรุ่นแรกของซีรีส์มือถือพับได้เลย

Samsung Fold 5 มีกี่รุ่น กี่ความจุ

Samsung Fold 5 มาในความจุที่ยังคล้ายกับของเดิมคือ RAM 12GB ความจุ 256GB/512GB/1TB สามารถให้คุณเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นสายคอนเทนต์ ถ่ายรูปหรือวิดีโอความคมชัด สายทำงานไฟล์หนัก ๆ วาดรูป จัดเก็บข้อมูล หรือสายเล่นเกมไฟล์ใหญ่ไม่กระตุก Samsung Fold 5 ก็พร้อมรองรับทุกไลฟ์สไตล์

Samsung Fold 5 ความจุ 256GB

Samsung Fold 5 กับความจุเริ่มต้น 256GB ให้คุณได้ใช้โทรศัพท์ได้อย่างอิสระมากขึ้น สามารถอัปเดตแอปพลิเคชัน ดาวน์โหลดไฟล์ใหญ่ ๆ เก็บรูปภาพอย่างไร้กังวล ไม่จำเป็นต้องลบแอปฯ หรือคลีนไฟล์ เหมาะสำหรับผู้ที่ใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน เล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ทำงานผ่านแอปพลิเคชันได้อย่างสบาย ๆ

Samsung Fold 5 ความจุ 512GB

Samsung Fold 5 กับความจุ 512GB ให้คุณขยับความสะดวกสบายเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งเท่า สามารถจัดเก็บไฟล์งาน รูปภาพ วิดีโอ หรือแอปพลิเคชันได้เพิ่มมากขึ้นและใหญ่ขึ้น สามารถนำไปต่อยอดในหลาย ๆ ด้านได้ ทั้งการทำงาน และด้านความบันเทิง แน่นอนว่าในอนาคตแอปพลิเคชันต่าง ๆ ก็ยิ่งต้องใช้พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูลมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อความจุโทรศัพท์ได้ แต่ถ้าเราวางแผนใช้งาน Samsung Fold 5 ไปอีกหลายปี ความจุที่ 512GB ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีในการเลือกซื้อโทรศัพท์ความจุที่เหมาะกับเรา

Samsung Fold 5 ความจุ 1TB

Samsung Fold 5 กับความจุ 1TB เรียกได้ว่าความจุเหลือ ๆ ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน จะใช้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันหรือไฟล์คุณภาพใหญ่ ๆ ก็ทำได้ จัดเก็บไฟล์การทำงาน ถ่ายวิดีโอ เล่นเกม ก็ไม่ต้องห่วงว่าเมมโมรี่จะเต็ม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ต้องการจัดเก็บทุกสิ่งไว้ในสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

Samsung Fold 5 จะมีสีอะไรบ้าง

Samsung Fold 5 มาให้เลือกด้วยกัน 3 สีพื้นฐาน ได้แก่ สี Phantom Black, Cream และ Icy Blue นอกจากนี้ยังมีอีก 2 สีพิเศษที่วางขายเฉพาะเว็บ Samsung เท่านั้นคือสี Blue และสี Gray สุดเท่

Samsung Fold 5 สี Blue และสี Gray

สี Blue และสี Gray สุดเท่ ซึ่งเป็นสีใหม่ที่สามารถสั่งจองผ่าน samsung.com เท่านั้น ให้ความรู้สึกชวนน่าค้นหา ควบคู่ไปกลับสไตล์ที่น่าดึงดูด สำหรับใครที่อยากครอบครอง Samsung Fold 5 2 สีนี้ รีบจองผ่านเว็บไซต์ amsung กันได้เลย

Samsung Fold 5 สี Phantom Black

ไม่หลุดโผกันไปสักเท่าไร สำหรับ Samsung Fold 5 สี Phantom Black เรียกได้ว่าเป็นสีดำสุดคลาสสิก ที่ใครก็ต้องเลือกจับจองเป็นอันดับต้น ๆ เพราะสามารถเข้าได้กับทุกลุค ไม่จำกัดเพศ จะเรียบหรู สายชิค หรือใช้ในชีวิตประจำวัน ก็ช่วยเสริมให้ลุคของคุณโดดเด่นขึ้นมาได้

Samsung Fold 5 สี Cream

สำหรับ Samsung Fold 5 สี Cream เป็นสีที่มีความสวยในตัวเอง ดูละมุน เหมาะกับทุกลุคไม่แพ้กับสี Phantom Black โดยความซอฟต์ของสี Cream นี้สามารถเข้าได้กับทุกสีอุปกรณ์เสริมของ Samsung เลย จะหยิบจับสีไหนมา Match กันก็น่ารักดูดีได้อย่างลงตัว

Samsung Fold 5 สี Icy Blue

เรียกได้ว่าปีนี้สีฟ้ามาแรงจริง ๆ ซึ่งทางซัมซุงก็ได้ออก Samsung Fold 5 สี Icy Blue มาด้วย โดยจะเป็นสีฟ้าที่ดูเก๋ไปอีกแบบ จะจับคู่กับอุปกรณ์เสริมก็เลือกสีได้ไม่ยาก สำหรับ Samsung Galaxy Z Fold 5 ปี 2023 สีจะสวย Icy สมชื่อหรือไม่ ก็ต้องลองไปหยิบจับโทรศัพท์ตัวจริงกันแล้ว

Samsung Z Fold 5 สีใหม่

Samsung Fold 5 เปรียบเทียบกับ Z Fold4 รุ่นที่แล้วแตกต่างกันอย่างไร?

สำหรับ Samsung Fold 5 นี้มาพร้อมความโดดเด่นในเรื่องของความบางเบามากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Z Fold4 เล็กน้อย มีความหนา 13.4 มิลลิเมตร น้ำหนักอยู่ที่ 253 กรัมเท่านั้น พกพาสะดวกกกว่าที่เคยมี แถมหน้าจอยังให้ความสว่างสูงสุด 1750 nits แม้จะอยู่ในที่แดดแรงจัด จอก็ยังสว่างสู้แสง สำหรับขนาดหน้าจอยังคงมีขนาดใกล้เคียงกับรุ่นก่อน คือ ด้านนอก 6.2 นิ้ว และหน้าจอด้านในขนาด 7.6 นิ้ว

นอกจากนี้ Samsung Z Fold 5 ยังมีสิ่งที่แตกต่างไปจากรุ่นก่อนหน้านั่นก็คือ ตำแหน่งกล้องนั่นเอง โดยจะเปลี่ยนตำแหน่งแฟลช LED มาอยู่ข้างกล้องตัวแรก รวมถึงมีขอบนูนขึ้นมาครอบเฉพาะตัวเลนส์กล้องเท่านั้น

ส่วนในเรื่องของการออกแบบโดยรวมและสเปคกล้องของ Samsung Fold 5 มีกล้องหลักความละเอียด 50MP, กล้อง Ultrawide 12MP และสุดท้ายเป็นกล้อง Telephoto ความละเอียด 10MP แต่อย่างไรก็ตาม Samsung Fold 5 นี้ให้คุณได้ตั้งค่ากล้องได้อย่างละเอียด พร้อมด้วยฟีเจอร์ Space Zoom 30 เท่า จะถ่ายภาพตัดต่องานก็ทำได้ยาว ๆ จนกว่าจะพอใจเลย

สรุปสเปค Samsung Fold 5 ดังนี้

• ชิปประมวลผล: Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy
• หน้าจอ: Dynamic AMOLED 2X ขนาดด้านนอกกว้าง 6.2 นิ้ว หน้าจอด้านในกว้าง 7.6 นิ้ว
• RAM: 12GB
• ความจุ: 256GB/ 512GB/ 1TB
• แบตเตอรี่: 4400mAh
• Main Camera: เลนส์หลักความละเอียด 50MP, เลนส์ Ultra-wide 12MP, เลนส์ Telephoto 10MP
• รองรับ S Pen: รองรับ

Samsung Fold 5 กับ S Pen

Samsung Fold 5 ตัวใหม่ล่าสุดรองรับอุปกรณ์เสริมพิเศษอย่าง S Pen พร้อมให้คุณสนุกไปกับการขีดเขียนบนหน้าจอขนาดใหญ่ แต่ปากกา S Pen นี้ไม่ได้มาพร้อมตัวเครื่องเช่นเคย เนื่องจากอาจทำให้ตัวเครื่องมีความหนาเกินไป อย่างไรก็ตามทางซัมซุงเองก็ได้เร่งพัฒนาปากกา S Pen แบบใหม่ให้บางเบาและเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่าเดิม เพื่อรองรับโทรศัพท์พับได้ในอนาคต

Samsung Fold 5 โดดเด่นกว่าเดิม พร้อมให้เป็นเจ้าของ

Samsung Z Fold 5 เปิดตัวไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายในงาน Samsung Unpacked และพร้อมวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เป็นเจ้าของกันถ้วนหน้าในวันที่ 11 สิงหาคม 2023 นี้ ในเว็บ samsung.com สำหรับสีอื่นๆ และสีพิเศษที่สั่งได้ในเว็บไซต์เท่านั้น ! แต่ถ้าใครที่ลงทะเบียนล่วงหน้ากับทางซัมซุงไว้อยู่แล้ว ก็จะได้รับเครื่องก่อนใครในวันที่ 7-10 สิงหาคม ซึ่ง Samsung Fold 5 ก็มาพร้อมกับสเปคและฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่โดดเด่นน่าจับตา Samsung Galaxy Z Fold 5 กำลังรอให้คุณมาเป็นเจ้าของคนใหม่อยู่!