5 เนื้อผ้ายอดนิยม เอาใจสาวกกระเป๋าผ้า อเนกประสงค์และทนทาน

5 เนื้อผ้ายอดนิยม เอาใจสาวกกระเป๋าผ้า อเนกประสงค์และทนทาน

ปัจจุบันนี้กระแสรักษ์โลกและเทรนด์ความยั่งยืนกำลังมาแรง มีการรณรงค์งด ลด ละ เลิก เรื่องการใช้ถุงขยะและฟาสต์แฟชั่นที่เป็นปัญหาหลักของโลก ณ ขณะนี้ หลายคนจึงเลือกหันมาใช้ถุงผ้าหรือกระเป๋าผ้าที่มีความทนทานและใช้ซ้ำได้มากขึ้น เพราะนอกจากจะช่วยลดขยะแล้ว ยังเลือกดีไซน์ สี และลวดลายที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวเองได้อย่างดี มีหลากสีหลากสไตล์ตั้งแต่แนวกระเป๋าผ้ามินิมอล กระเป๋าผ้าฮิปปี้ ไปจนถึงกระเป๋าผ้าพรีเมียม แถมยังใช้เป็นของขวัญหรือของสมนาคุณมอบให้เพื่อนร่วมงาน ลูกค้า หรือพาร์ทเนอร์ธุรกิจก็เป็นที่นิยมเช่นเดียวกัน วันนี้เราเลยจะพาทุกคนไปดูกันว่าเนื้อผ้าแบบไหนที่คนนิยมนำมาทำกระเป๋าผ้ากันบ้าง เพราะเนื้อผ้านี่แหละที่เป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับการตัดเย็บ ซึ่งควรพิจารณาเป็นลำดับแรก แถมแต่ละแบบยังมีจุดเด่นและข้อสังเกตที่แตกต่างกันออกไปอีกด้วย

  1. ผ้าแคนวาส (Canvas)

เมื่อพูดถึงกระเป๋าผ้าพรีเมียม เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงกระเป๋าผ้าแคนวาส นับเป็นเนื้อผ้ายอดนิยมของการนำมาทำเป็นกระเป๋าพรีเมียมเลยก็ว่าได้ โดยลักษณะของผ้าประเภทนี้จะมีลักษณะคล้ายผ้ากระสอบหรือผ้าดิบ แต่เส้นใยจะมีความหนากว่า แน่นกว่า และนุ่มกว่า เดิมทีแล้วผ้าแคนวาสจะมีแค่สีเดียวคือสีขาว แต่ปัจจุบันมีสีให้เลือกมากกว่า 25 สี ด้วยความที่เนื้อผ้าแคนวาสค่อนข้างหนาและทนทาน ทำให้กระเป๋าผ้าแคนวาสมักจะเป็นตัวเลือกต้นๆ ที่ถูกนำมาผลิตกระเป๋าผ้าพรีเมียมนั่นเอง

  1. ผ้าโพลีเอสเตอร์ (Polyester)

ผ้าโพลีเอสเตอร์เป็นผ้าสังเคราะห์ที่มีความทนทานมากกว่าเส้นใยธรรมชาติ โดยลักษณะผ้าประเภทนี้จะคล้ายกับผ้าร่ม เนื้อผ้าแข็ง บางเบา มีความยืดหยุ่นสูง แถมเมื่อนำมาทำเป็นกระเป๋าแล้วผ้ายังมีทรง ไม่อ่อนเหมือนผ้าดิบหรือผ้าคอตตอนทั่วไป ซึ่งกระเป๋าผ้าโพลีเอสเตอร์นี้สามารถซักล้างได้ แห้งเร็ว ส่วนใหญ่จะออกแบบเป็นกระเป๋าหูรูดหรือกระเป๋าพกพาแบบพับเก็บได้ เพราะเวลาพับเก็บจะช่วยประหยัดพื้นที่ทำให้สามารถพกกระเป๋าที่ทำ

  1. ผ้าสปันบอนด์ (Spunbond)

ผ้าสปันบอนด์เป็นกระเป๋าผ้าอีกประเภทหนึ่งที่ถูกนิยมนำมาทำเป็นกระเป๋าผ้าพรีเมียม และถูกใช้แทนถุงพลาสติกเพราะทนต่อการใช้งานและแรงฉีกขาดได้ดี โดยลักษณะของผ้าประเภทนี้จะมีลักษณะคล้ายกระดาษผลิตจากเส้นใยสังเคราะห์ มีความบางเบา ราคาไม่สูง และยังมีหลายเฉดสีให้เลือก ที่สำคัญยังมีขนาดความหนาให้เลือกตั้งแต่ 50-100 แกรม แต่ผ้าประเภทนี้จะไม่สามารถซักล้างได้เหมือนผ้าประเภทอื่น แต่เมื่อถูกผลิตออกมาเป็นกระเป๋าแล้ว การตัดเย็บจะช่วยให้กระเป๋าอยู่ทรงแถมยังป้องกันรอบขีดข่วนได้ดีอีกด้วย

  1. ผ้าควอนต้า (Quanta)

ผ้าควอนต้า เป็นผ้าชนิดใหม่ที่ผลิตออกมาโดยเฉพาะ โดยคำนึงถึงความคงทนและความสวยงามเป็นพิเศษ ซึ่งกระเป๋าพรีเมียมที่ผลิตจากผ้าควอนต้าจะมีการใช้งานที่คงทนและแข็งแรง และสามารถกันน้ำได้ แต่ก็มีราคาที่สูงเช่นเดียวกัน ด้วยความคงทนและสวยงามของเนื้อผ้า ผ้าควอนต้าจึงนิยมนำมาผลิตเป็นกระเป๋าผ้าใส่อุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ เช่น เครื่องมือช่าง เครื่องมือทางการแพทย์ หรือเครื่องมืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

Advertisment
  1. ผ้าดิบฟอกขาว ผ้าดิบบาง

โดยทั่วไปแล้วผ้าดิบจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือผ้าดิบแบบฟอกขาวและผ้าดิบแบบไม่ฟอก ซึ่งผ้าดิบตามธรรมชาติจะมีสีอมเหลือง มีลักษณะหยาบและมีจุดดำตามเนื้อผ้าคล้ายกับผ้ากระสอบ ความหนาก็ขึ้นอยู่กับโรงงานที่ผลิตและมีราคาไม่แพง แต่ผ้าดิบแบบฟอกขาวจะมีสีขาวอมครีม เมื่อนำมาผลิตกระเป๋าผ้าพรีเมียมจะมีความแข็งแรงมากกว่า และราคาก็ไม่สูงมากเช่นเดียวกัน ซึ่งผ้าดิบจะมีเนื้อผ้าหลายแบบขึ่นอยู่กับการถักทอ เช่น ผ้าดิบลายสอง ผ้าดิบทอแบบแคนวาส ผ้าดิบแบบตาข่าย และผ้าดิบลายขัดธรรมดา เป็นต้น

จะเห็นได้ว่าเนื้อผ้าแต่ละแบบก็ให้ความสวยงามและความรู้สึกที่แตกต่างกัน การนำเนื้อผ้ามาใช้ทำกระเป๋าจึงเป็นเรื่องพิถีพิถันที่คนทำกระเป๋าไม่ควรมองข้าม โดยเฉพาะกระเป๋าผ้าพรีเมียมที่เป็นของขวัญแทนใจ เพราะของพรีเมียมเป็นสิ่งแทนคำขอบคุณที่แสดงออกถึงภาพลักษณ์ขององค์กรและบริษัท การที่จะผลิตของพรีเมียมสักชิ้นจึงเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจในทุกรายละเอียด สำหรับใครที่กำลังมองหาโรงงานรับผลิตกระเป๋าผ้าพรีเมียม ขอแนะนำ GIFTWISE ASIA ผู้ผลิตกระเป๋าผ้าและตัวจริงเรื่องของพรีเมียม รับออกแบบและผลิตกระเป๋าผ้าครบวงจร โดยมีทีมงานมากประสบการณ์คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่ขั้นตอนแรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้ายในการผลิต มั่นใจได้ถึงสินค้าที่มีคุณภาพ และพร้อมส่งต่อสิ่งสำคัญที่เป็นดั่งตัวแทนขององค์กรสู่มือผู้รับได้อย่างภาคภูมิใจ

รับผลิตของพรีเมียมครบวงจร ติดต่อ GIFTWISE ASIA ได้ที่

Line: @giftwise

Advertisment

Tel: 02-096-3949

Email: [email protected]