วันสุดท้าย!! CPNREIT กองทรัสต์ประเภทค้าปลีก

มูลค่าตลาดใหญ่ที่สุดในไทย เปิดจองหน่วยเพิ่มทุน ภายใน 15.00 น. นี้ ผลตอบแทนดี มั่นคง เติบโตต่อเนื่อง

กรุงเทพฯ – CPNREIT เปิดให้จองซื้อหน่วยเพิ่มทุนวันสุดท้าย (29 เม.ย.) ถึง 15.00 นี้ ประกาศราคาเสนอขายสูงสุด Maximum Price 10.70 บาทต่อหน่วย ส่วนราคาเสนอขายสุดท้ายจะประกาศ ในวันที่ 29 เม.ย. กำหนดโดย Book Building จากนักลงทุนสถาบัน หากต่ำกว่าราคานี้ จะได้รับคืนเงินส่วนต่าง

จองซื้อหน่วยเพิ่มทุน ผ่าน

1) ธ.กสิกรไทย และเว็บ K-My Invest ของ ธ.กสิกรไทย www.kasikornbank.com/kmyinvest  

2) ธ.กรุงเทพ และ Mobile Banking ของ ธ.กรุงเทพ https://www.bangkokbank.com/th-TH/Personal/Save-And-Invest/Investment/CPNREIT 

Advertisment

3) บริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ และเว็บไซต์ของ บล.เมย์แบงก์ https://www.maybank-ke.co.th/products-services/products-services/e-ro/   

ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ในหนังสือชี้ชวน https://bit.ly/444ltxs 

3 จุดแข็งของ CPNREIT

1.Yield ดี

Advertisment
  • คาดการณ์ผลตอบแทนกว่า 10% ปี 68
  • เงินจ่ายประโยชน์ตอบแทนเติบโตกว่า 5% ต่อปี ตั้งแต่จัดตั้งกอง (CAGR DPU ตั้งแต่ปี 2548)
  • โมเมนตัมเชิงบวกของผลประกอบการ : รายได้รวมปี 66 : 5,838 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 16 จากปีก่อน จากทั้งการฟื้นตัวของธุรกิจศูนย์การค้า
  • ราคา CPNREIT ยังไม่สะท้อนการฟื้นตัวเต็มที่ ส่งผลให้ ระดับผลตอบแทนในปัจจุบันอยู่ในระดับสูง เป็นที่น่าดึงดูดต่อนักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนที่ต่อเนื่องและสม่ำเสมอ

2.Growth ดี 

  • จุดแข็งที่เหนือกว่าและชัดเจน คือ การมี CPN เป็น Sponsor, ผู้ถือหน่วยทรัสต์, และเป็นผู้บริหารสินทรัพย์ภายใต้ทีมงานบริหารคุณภาพเดียวกัน, เห็น Pipeline การลงทุนในอนาคตที่เป็นรูปธรรมกว่ากองอื่น มีความมั่นคง ดูแล Asset ดี มีกลยุทธ์ในการบริหารกอง สร้างผลตอบแทนต่อเนื่อง และ CPN Commit ที่จะอยู่กับกอง สร้างการเติบโตไปด้วยกัน
  • เน้นการลงทุนในศูนย์การค้า ระดมทุนต่อสัญญา เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า (ช่วงต่ออายุ) และ เซ็นทรัล พระราม 2 (ช่วงต่ออายุ)  ไม่เกิน 1,100 ล้านหน่วย มูลค่ารวม 25,014 ล้านบาท ปัจจุบันอัตราการเช่าพื้นที่ของทั้ง 2 ศูนย์การค้า สูงกว่า 98%
  • มีแผนลงทุนระยะยาว เพื่อให้สินทรัพย์ในกองมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 2 เท่า ภายในปี 2575 (ภายใน 8 ปี) มี 6 ศูนย์การค้าที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาในแผนลงทุน เช่น เซ็นทรัล เวสต์เกต, พระราม 9, อีสต์วิลล์, ชลบุรี, อุบลราชธานี, สุราษฎร์ธานี 

3.จังหวะดี

  • การฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องของการบริโภคภายในประเทศ
  • การกลับมาของนักท่องเที่ยวที่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตของศูนย์การค้าเซ็นทรัล พัทยา, เชียงใหม่ และ โรงแรม Hilton Pattaya ซึ่งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวหลัก
  • ภาวะดอกเบี้ยอยู่ในทิศทางที่กำลังจะลง เป็น Timing ที่เหมาะสม น่าลงทุน ถือเป็นการสร้างผลตอบแทนที่มีความมั่นคง

มุมมองในฐานะ CPN ผู้ถือหน่วยรายใหญ่, ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ และ Sponsor ของ CPNREIT 

  • ผู้ถือหน่วย: CPN เป็นผู้ถือหน่วยรายใหญ่ ถือต่อเนื่องมาโดยตลอด และเข้าร่วมซื้อหน่วยเพิ่มทุนทุกครั้ง รวมถึงครั้งนี้ด้วย 
  • ผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์: CPN เป็นผู้พัฒนาและบริหารอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้นำประสบการณ์ความสามารถตรงนี้มาบริหารสินทรัพย์ของกอง REIT 
  • Sponsor: CPN มีนโยบายทางธุรกิจ ที่จะสร้างความเติบโตให้กับ CPN และ CPNREIT ไปพร้อมๆ กัน

CPNREIT หรือ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท มี CPN เป็น Sponsor มีมูลค่าสินทรัพย์ประมาณ 81,000 ล้านบาท โดยปัจจุบัน CPNREIT ลงทุนใน 12 โครงการ ได้แก่ ศูนย์การค้า 7 แห่ง (เซ็นทรัล พระราม 2, พระราม 3, ปิ่นเกล้า, เชียงใหม่ แอร์พอร์ต, พัทยา, มารีน่า, ลำปาง) อาคารสำนักงาน 4 แห่ง (The Nineth Towers, Pinklao Tower A & B, Unilever House) และโรงแรม Hilton Pattaya 1 แห่ง กระจายใน 4 หัวเมืองหลัก โดยโครงการที่ลงทุนอยู่ มีพื้นที่ทั้งหมด 364,000 ตารางเมตร และมีอัตราเช่าคิดเป็น 94% ของพื้นที่ให้เช่าทั้งหมด

คำเตือน : โปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน