รวมกล้องฟิล์มกันน้ำสุดชิค ราคาน่ารัก หน้าฝนหรือร้อนลุยได้สบาย

กล้องถ่ายรูปถือเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เก็บภาพความทรงจำที่หลายคนคุ้นเคยกันอย่างดี ปัจจุบันมีกล้องหลากหลายชนิดให้ได้เลือกใช้มากมาย กล้องฟิล์มกันน้ำก็เป็นอีกชนิดที่ไม่ว่าใครก็ลองใช้ถ่ายได้ หรือเรียกได้อีกอย่างว่ากล้องทอยนั่นเอง

ซึ่งกล้องฟิล์มกันน้ำนั้นมีทั้งแบบกล้องที่ใช้แล้วทิ้ง และกล้องที่เก็บไว้ใช้ต่อได้ เพียงแค่เปลี่ยนฟิล์มเมื่อถ่ายจนหมดม้วนนั่นเอง ซึ่งกล้องฟิล์มทอยเหล่านี้ก็มีราคาที่ค่อนข้างถูกเนื่องจากตัวกล้องจะทำมาจากพลาสติก และมีน้ำหนักค่อนข้างเบา พกพาง่าย เหมาะกับคนที่เวลาเดินทางหรือไปเที่ยว ไม่อยากแบกอะไรหนัก ๆ ส่วนเรื่องคุณภาพของรูปที่ได้ ก็อาจไม่ได้มีความละเอียดหรือคมชัด เทียบเท่ากล้องแบบ Mirriless หรือกล้อง DSLR แต่รูปที่ได้จากกล้องฟิล์มกันน้ำแบบนี้ ก็จะได้รูปที่ขอบจะออกฟุ้ง ๆ นิดหน่อย มีโทนสีที่เป็นเอกลักษณ์ไปอีกแบบ ถือเป็นเสน่ห์ของการถ่ายภาพด้วยกล้องชนิดนี้เช่นกัน เพราะส่วนใหญ่กล้องฟิล์มกันน้ำแบบนี้มักจะปรับการตั้งค่ามาให้แล้วนั่นเอง

1.Fujifilm Quicksnap ISO800

เลนส์: f  32 มม. F  10 เลนส์พลาสติก สามารถถ่ายได้ 27 ภาพ มีกรอบกันน้ำเข้าตัวกล้อง โดนน้ำได้ พร้อมมีสายคล้องมือ น้ำหนักเบา

2.Kodak Sport 800

เป็นกล้องถ่ายใต้น้ำ กันน้ำลึก 15 เมตร ถ่ายแบบปกติก็ได้ มาพร้อมฟิล์ม ISO 800 ในกล้อง ถ่ายได้เลย กล้อง Kodak Sport 800 สามารถถ่ายได้ 27 รูป

3.Agfa Lebox Ocean

กล้องฟิล์มกันน้ำใช้แล้วทิ้ง ค่า ISO 400 มี flash ในตัว กล้องนี้สามารถใช้ถ่ายใต้น้ำได้ลึกถึง 5 เมตร บนบก ก็สามารถใช้ถ่ายได้ในที่กลางแจ้งได้ จะให้รูปที่มีสีสันสีสวย สดใส เหมาะกับการพกพาไปทะเลอย่างมาก

4.Heal Film Camera Instagram

กล้องฟิล์มกันน้ำไม่ต้องกลัวเปียกน้ำ ถ่ายรูปได้ต่อเนื่องถึงแม้จะทำตัวกล้องเปียกแล้วก็ตาม ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่มีพลาสติก ABS ครอบตัวกล้อง  เหมาะกับการเอาไปถ่ายที่ทะเล หรือสระว่ายน้ำ ให้รูปโทนสีที่สดใส

5.กล้องฟิล์มกันน้ำคิทแคท (KitKat)

เป็นกล้องฟิล์มของแท้ ที่สามารถกันน้ำได้ลึกถึง 10 เมตร ถ่ายได้ทั้งหมด 12 รูป และกล้องรุ่นนี้ยังสามารถเปลี่ยนฟิล์มได้ ไม่ต้องใช้แล้วทิ้ง พร้อมช็อกโกแลตคิดแคท 6 ชิ้น ภายในกล้อง

กล้องฟิล์มกันน้ำส่วนใหญ่ถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ไม่ต้องปรับตั้งค่าอะไรก็สามารถถ่ายได้ แต่ต้องระวังในการเก็บรักษาคือห้ามวางไว้ใกล้สารระเหยต่าง ๆ ห้ามโดนแดดจัด ห้ามวางไว้ในที่อับชื้น ควรวางไว้ในที่แห้งสะอาดไม่อับชื้น เพราะอาจส่งผลถึงตัวฟิล์มได้ และควรมีการเช็ดทำความสะอาดหลังใช้กล้องเสร็จแล้ว ป้องกันการเกิดคราบฝุ่นฝังลึก